Tạm đình chỉ công tác 20 CSGT liên quan vụ nghi “làm luật”

NDO -

NDĐT – 20 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) thuộc Phòng CSGT Hà Nội đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh liên quan hình ảnh CSGT có dấu hiệu “làm luật”.

CSGT có dấu hiệu "làm luật" bị ghi hình gây xôn xao dư luận (cắt từ clip).
CSGT có dấu hiệu "làm luật" bị ghi hình gây xôn xao dư luận (cắt từ clip).

Liên quan vụ việc, Đại tá Nguyễn Văn Viện, Chánh Văn phòng Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi xuất hiện các hình ảnh, clip ghi hình CSGT nghi nhận tiền bỏ qua vi phạm, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị xác minh, bước đầu xác nhận có liên quan cán bộ, chiến sĩ các tổ công tác thuộc Phòng CSGT như hình ảnh, clip. Thời điểm hiện tại, đã tạm đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan vụ việc để xem xét trách nhiệm.

Trước đó, sáng 13-3, mạng xã hội lan truyền clip nghi CSGT có hành vi “mãi lộ” được ghi lại tại một số chốt kiểm tra xử lý vi phạm. Theo hình ảnh trong đoạn clip, nhiều người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100 nghìn – 200 nghìn đồng cầm trên tay đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành động tiếp nhận "các tờ giấy giống tiền" bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ, nhận trực tiếp bằng tay hoặc rút các tờ này từ tập hồ sơ cất đi.

* Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ CSGT "làm luật"