Sửa đường băng hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 6

Ngày 3-6, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ đang khẩn trương xúc tiến các khâu chuẩn bị để tiến hành giao thầu xây lắp, bảo đảm tiến độ khởi công hai dự án sửa chữa đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 6 này.

Ðây là hai dự án vừa thi công, vừa khai thác sân bay, do đó Bộ GTVT đã thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc cho Ban Chỉ đạo để thực hiện dự án, trong đó Bộ GTVT giao nhiệm vụ trực tiếp các đơn vị trong ngành, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Cửu Long và các đơn vị tư vấn giám sát, thiết kế, nhà thầu xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý nhất, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh trong quá trình triển khai cũng như chất lượng, tiến độ dự án. Nhà thầu xây lắp đòi hỏi phải có đủ năng lực và kinh nghiệm thi công theo quy định hiện hành, đáp ứng năng lực về tài chính, nhân sự chủ chốt; có máy móc, trang thiết bị theo đúng yêu cầu kỹ thuật và tiến độ; từng có kinh nghiệm thi công các công trình tương tự.

Bộ GTVT đã phê duyệt dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng tại hai sân bay, với tổng mức đầu tư hơn 4.046 tỷ đồng; trong đó, Nội Bài hơn 2.031 tỷ đồng, Tân Sơn Nhất hơn 2.015 tỷ đồng. Thời gian thực hiện xây lắp từ năm 2020 đến năm 2021, hoàn thành thanh quyết toán năm 2022.