Sửa chữa điện miễn phí cho các hộ nghèo vùng biên giới

NDO -

Tính đến ngày 21-4, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đã triển khai sửa chữa điện miễn phí, thay mới hệ thống dây điện sau công tơ, lắp bảng điện mới, thay bóng và các thiết bị điện sinh hoạt cho các hộ gia đình nghèo vùng biên giới thuộc thôn Đăk Răng và Dục Nhầy 1, xã Đắk Dục, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Công nhân Điện lực Ngọc Hồi (PC Kon Tum) sửa chữa, thay thế dây, bóng điện miễn phí cho các hộ nghèo tại vùng biên giới huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Công nhân Điện lực Ngọc Hồi (PC Kon Tum) sửa chữa, thay thế dây, bóng điện miễn phí cho các hộ nghèo tại vùng biên giới huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Xã biên giới Đắk Dục là vùng căn cứ cách mạng nằm ở phía bắc của huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Trên địa bàn xã có gần 1.500 hộ dân với hơn 5.000 nhân khẩu, chủ yếu là người đồng bào dân tộc Jẻ Triêng, sinh sống trên 9 thôn làng. Người dân ở đây chủ yếu sinh sống dựa vào sản xuất nông nghiệp.

Thấu hiểu và chia sẻ với bà con nơi đây, PC Kon Tum đã vận động sự đóng góp tiền bạc, vật tư, ngày công của cán bộ, công nhân viên thực hiện sửa chữa điện miễn phí với hơn 100 mét dây các loại, 13 bộ bóng đèn, tổng kinh phí thực hiện hơn 10 triệu đồng.

Ông Xiêng Lăng Lộ, phó thôn Đăk Răng, xã Đăk Dục, cho biết: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với bà con nơi xã nghèo biên giới. Ngành điện đã cử anh em đến kiểm tra, khảo sát và sửa chữa miễn phí hệ thống điện trong nhà cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong làng. Bà con ai nấy đều vui mừng, tôi cảm ơn ngành điện lực đã quan tâm và giúp bà con có nguồn điện sử dụng an toàn, góp phần cải thiện cuộc sống.

Bà Y Nghị, một trong các hộ được sửa chữa điện miễn phí tại thôn Đăk Răng vui mừng chia sẻ: “Hệ thống điện nhà tôi lâu ngày qua thời gian sử dụng đã bị hư hỏng, xuống cấp nên khi trời mưa là rất vì lo lắng sợ chạm, chập. Được hỗ trợ sửa chữa, gia đình rất yên tâm và cảm thấy an toàn khi sử dụng điện”.

Còn bà Y Liên, thôn Dục Nhầy 1 thì bộc bạch: “Đường dây điện trong nhà tôi đã cũ nhưng vì gia đình khó khăn nên chưa có tiền để sửa chữa, thay dây mới. Nay có anh em điện lực kiểm tra sửa chữa miễn phí, thay dây, bóng đèn mới cho gia đình tôi có nguồn điện đảm bảo ánh sáng để sinh hoạt. Tôi phấn khởi lắm”.