Sóc Trăng khắc phục thiệt hại do dông lốc

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 31-7 đến 4-8, tất cả 11 đơn vị huyện, thị, thành phố của tỉnh đều có thiệt hại do dông, lốc.

Lực lượng dân quân giúp dân khắc phục hậu quả do thiên tai.
Lực lượng dân quân giúp dân khắc phục hậu quả do thiên tai.

Dông lốc, mưa lớn đã gây thiệt hại 270 căn nhà, tốc mái ba phòng học, hư hỏng một hội trường, sập một nhà lưới; 406 ha lúa bị đổ ngã  và một người bị thương.

Hai địa phương thiệt hại nặng nhất là thị xã Vĩnh Châu có 57 căn nhà bị sập, tốc mái hai phòng học, một nhà lưới bị sập và thị xã Ngã Năm có 49 căn bị sập, một người bị thương do cây ngã đè.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huy động lực lượng xung kích khẩn trương xuống địa bàn giúp người dân khắc phục khó khăn do thiên tai. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng cũng đã cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp chính quyền địa phương, lực lượng dân quân, đoàn thanh niên giúp dân khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra tại địa bàn.

Ngoài chữa trị cho người bị thương, thu dọn nhà cửa bị sập và tốc mái, lực lượng còn thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm mỗi phần trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do mưa dông, lốc xoáy gây ra.

Sóc Trăng khắc phục thiệt hại do dông lốc -0
 Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng tặng nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị sập nhà.