Sẽ tiếp tế nhu yếu phẩm cho 3.000 hộ dân bị cô lập ở Phước Sơn bằng đường hàng không

NDO -

Chiều 31-10, tỉnh Quảng Nam đã bàn giao lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho Sư đoàn Không quân 372 để chuẩn bị chuyển đến tiếp tế 3.000 hộ dân đang bị cô lập tại hai xã Phước Lộc và Phước Thành (huyện Phước Sơn).

Vận chuyển hàng hóa, giao cho Sư đoàn Phòng không 372 để tiếp tế cho người dân bị cô lập tại huyện Phước Sơn
Vận chuyển hàng hóa, giao cho Sư đoàn Phòng không 372 để tiếp tế cho người dân bị cô lập tại huyện Phước Sơn

Theo đó, hàng cứu trợ bàn giao gồm: 20 tấn gạo, 650 thùng mì tôm, 650 suất nhu yếu phẩm (gồm dầu ăn, mì chính, nước mắm, cá…) và 500 bộ chăn, màn.

Ngoài ra, còn có 40 bao quần áo, gần 1.000 chai nước suối do Đồn Biên phòng Bình Minh và nhân dân xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) vừa quyên góp cũng được bàn giao cho Sư đoàn Không quân 372 để chuyển đến các hộ dân ở hai xã: Phước Lộc, Phước Thành.

Như tin Nhân Dân điện tử đã đưa, ngày 30-10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và Sư đoàn Phòng không 372 đề nghị hỗ trợ tiếp tế lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho các hộ dân tại hai xã Phước Lộc, Phước Thành (huyện Phước Sơn) đang bị cô lập, bằng đường hàng không bảo đảm kịp thời và an toàn nhất…

Các vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở Quảng Nam
Tập trung khắc phục hậu quả bão số 9