Sạt lở núi san phẳng trạm bảo vệ rừng Trường Sơn tại Quảng Bình

NDO -

Sáng 19-10, Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại cho biết, mưa lũ ngày 18-10 đã làm sạt lở một quả núi, trùm lên một trạm bảo vệ rừng ở Lâm trường Trường Sơn, đóng tại huyện Bố Trạch. Rất may, toàn bộ nhân viên được di dời nên không gây thương vong.  

Sạt lở núi san phẳng trạm bảo vệ rừng Khe Voi (Quảng Bình).
Sạt lở núi san phẳng trạm bảo vệ rừng Khe Voi (Quảng Bình).

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm công nghiệp Long Đại Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trạm bảo vệ rừng Thác Voi, ở trong khu vực rừng thuộc huyện Bố Trạch được xây dựng kiên cố, nằm trên nền đất ổn định, phía sau là những đồi cây. Tuy nhiên, mưa to ngày hôm qua đã làm sạt lở cả quả núi, tạo thành dòng thác đất bùn tràn xuống san phẳng cả trạm, giờ không còn dấu tích. Rất may, trước đó, cả bốn người trong trạm được được sơ tán về lâm trường nên không thiệt hại về tính mạng.

Cũng theo ông Hùng, tất cả cán bộ, nhân viên ở các trạm bảo vệ rừng của Công ty đều được yêu cầu di dời ra khỏi nơi làm việc đang có nguy cơ sạt lở nguy hiểm. Hiện đường từ trụ sở công ty đến các lâm trường và tất cả trạm bảo vệ rừng bị chia cắt do ngập lụt, sạt lở rất nghiêm trọng. Liên lạc cũng không kết nối được do mất điện và nhiều nơi ở vùng lõm sóng.

Sạt lở núi san phẳng một trạm bảo vệ rừng Trường Sơn tại Quảng Bình -0
 Quốc lộ 1A qua Quảng Bình nhiều đoạn ngập sâu.

Trong một diễn biến khác liên quan đến trận mưa lũ lịch sử tại Quảng Bình, hiện tất cả các tuyến đường hàng không, đường bộ, đường sắt đến địa phương này bị gián đoạn do ngập lụt sâu. Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn bị ngập sâu 1-2m, nước chảy xiết. Nhiều phương tiện lưu thông qua khu vực này bị ùn tắc, chết máy.

Sạt lở núi san phẳng một trạm bảo vệ rừng Trường Sơn tại Quảng Bình -0
Đường phố Đồng Hới biến thành sông. 

Còn theo Công ty CP đường sắt Quảng Bình, lũ lớn đã làm ngập, hỏng nền 5 km đường sắt tại các khu gian Mỹ Đức - Phú Hòa, Ngân Sơn - Thọ Lộc, Lệ Sơn- Minh Lệ và Đồng Chuối - Kim Lũ.

Mưa lũ nghiêm trọng ở miền trung
Sạt lở đất ở tiểu khu 67 và thủy điện Rào Trăng 3