Sạt lở làm sáu căn nhà rơi xuống sông

NDO -

Chiều 14-2, Bí thư thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) Trương Đặng Vĩnh Phúc cho biết, lãnh đạo thị xã cùng các đơn vị trực thuộc đã họp bàn phương án hỗ trợ cho bảy hộ dân thuộc sáu căn nhà ở khóm 3, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh bị sạt lở được an tâm ăn Tết.

Khu vực bị sạt lở gần bến phà.
Khu vực bị sạt lở gần bến phà.

Thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ trưa 14-2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), tại khu vực trên đã xảy ra vụ sạt lở đất sát ngay bến phà làm sáu căn nhà đổ sụp xuống sông, giao thông bị chia cắt hoàn toàn.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vụ sạt lở nhấn chìm mảng đất lớn dài 30m, rộng khoảng 5m khiến đường lộ bê-tông bị đổ ụp xuống bờ sông. Hàng chục hộ dân khác cũng nằm trong vùng nguy cơ sạt lở cao.

Sạt lở ở Vĩnh Long khiến sáu căn nhà rơi xuống sông -0
Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân di dời tài sản. 

Ngay sau sự cố, lãnh đạo Thị ủy Bình Minh có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh Nguyễn Thanh Cần cho biết: “Nguyên nhân ban đầu có thể do chiếc phà quay đầu chuẩn bị xuất bến từ thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) sang TP Cần Thơ thì va đuôi vào bờ đất có dấu hiệu sạt lở khiến sáu căn nhà đổ sụp xuống sông. Do đất đá đổ mạnh xuống sông làm chiếc phà chao đảo, lắc lư mạnh khiến ba người trên phà rơi xuống sông, nhưng được cứu lên bờ an toàn. Tuy nhiên, có một người bị thương ở đầu được chuyển sang Cần Thơ cấp cứu, nay sức khỏe đã ổn định.

Bí thư thị xã Bình Minh Trương Đặng Vĩnh Phúc, cho biết thêm: “Ban chỉ đạo của thị xã và tỉnh cũng vừa họp xong bàn phương án hỗ trợ người dân và khắc phục hậu quả. Theo báo cáo, nơi đây bị sạt lở từ năm 2017, tỉnh đã có dự án kè khởi công và đóng cọc để khắc phục việc này. Hiện nay, các hộ dân ở đây đã nhận tiền hỗ trợ để di dời và khu vực này cũng có biển cảnh báo. Ngày 13-2, nơi đây xuất hiện vết nứt, nhưng những hộ dân có nguyện vọng chờ qua Tết sẽ di dời đến chỗ ở mới. Rất may các hộ đó đã di dời vào chiều qua nên không có thiệt hại về người…