Quảng Trị cho phép quán bar, karaoke hoạt động trở lại

NDO -

Từ 0 giờ ngày 10-9, tỉnh Quảng Trị cho phép các khu vui chơi giải trí, quán bar, karaoke, rạp phim…được phép hoạt động trở lại bình thường. Người về từ Đà Nẵng và các vùng dịch thực hiện cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Tất cả các hoạt động trên địa bàn trở lại bình thường.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo chiều 9-9
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo chiều 9-9

Chiều 9-9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Kể từ ngày 14-8 đến nay đã qua 28 ngày địa phương này không ghi nhận thêm ca bệnh Covid-19, tình hình dịch bệnh được ngăn chặn, khống chế; an toàn sức khỏe nhân dân luôn được quan tâm bảo vệ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị ghi nhận và đánh giá đạt được kết quả này trước hết nhờ sự đoàn kết tập trung phòng, chống dịch, sự vào cuộc một cách quyết liệt, khoa học, kịp thời của cả hệ thống chính trị và nhân dân, nhất là lực lượng trên tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, biên phòng…và vai trò rất lớn của hơn bốn nghìn tổ Covid-19 cộng đồng…

Thời gian qua Quảng Trị thực hiện cách ly tập trung 2.200 người, cách ly tại nhà bốn nghìn người, thực hiện xét nghiệm PCR cho 21.837 trường hợp; Quảng Trị đã ban hành lệnh dỡ bỏ cách ly tạm thời với tất cả các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao phải thực hiện cách ly.  

Để thực hiện quản lý, phát triển xã hội trong tình hình mới, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng kết luận, từ 0 giờ ngày 10-9, các hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ như khu vui chơi giải trí, quán bar, vũ trường, karaoke, rạp phim, quán intenet, lễ hội, ma chay, cưới hỏi ... được phép hoạt động trở lại bình thường nhưng cần tiếp tục tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và khuyến cáo hạn chế tập trung đông người. Dừng hoạt động các chốt kiểm tra liên ngành trên đường bộ và tại ga Đông Hà.

Từ ngày 10-9, người về từ Đà Nẵng và các vùng dịch không phải thực hiện cách ly tập trung, ngành y tế tổ chức cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm PCR cho tất cả những người này. Tiếp tục tuyên truyền người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và rửa tay bảo đảm vệ sinh. Chú trọng hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng; quản lý, cách ly tập trung tất cả các trường hợp từ nước ngoài nhập cảnh về địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao trách nhiệm cho người đứng đầu các địa phương, đơn vị nêu cao trách nhiệm trong lãnh đạo và chỉ đạo, chủ động thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống Covid 19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội...

Trước đó, từ 25-7 đến 13-8, địa phương này ghi nhận bảy trường hợp mắc Covid-19 (BN 749, 750, 832, 833, 861, 862, 904, trong đó một trường hợp tử vong). Đến nay có hai bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện (BN 833 và 861), bốn bệnh nhân còn điều trị tại Trung tâm y tế Đông Hà và  Bệnh viện chuyên khoa Lao và phổi tỉnh.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19