Quảng Nam phong tỏa nhiều khu dân cư có nguy cơ cao lây Covid-19

NDO -

Chiều 2-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký quyết định phong tỏa tạm thời một khu dân cư ở huyện Thăng Bình khi phát hiện trong một gia đình có ba trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khu dân cư Lưu Minh (Hà Lam, huyện Thăng Bình) trước giờ phong tỏa.
Khu dân cư Lưu Minh (Hà Lam, huyện Thăng Bình) trước giờ phong tỏa.

Theo đó, sẽ phong tỏa Khu dân cư Lưu Minh (khu phố 5, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam) trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0 giờ ngày 3-8.

Khu dân cư Lưu Minh hiện có 96 hộ dân (với 384 khẩu) đang sinh sống. Từ khi xuất hiện ba trường hợp dương tính (BN522, BN523, BN561) trong cùng một gia đình do liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, nơi đây trở thành khu vực có nguy cơ cao lây dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Võ Văn Thơ cho biết, liên quan các ca dương tính tại thị xã  Điện Bàn, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Nam cũng ban hành quyết định khoanh vùng, phong tỏa thôn Châu Lâu và một phần thôn Đông Đức (xã Điện Thọ); thôn Nam Hà (xã Điện Trung), tổ 1 và chợ Lai Nghi (khối phố 7B, phường Điện Nam Đông) và tổ 4 (thôn Giáo Ái, xã Điện Hồng) trong vòng 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 3-8.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Điện Bàn, hiện bốn khu dân cư này có hơn 1.370 hộ, với gần 5.200 nhân khẩu. 

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố