Quảng Nam khẩn trương sơ tán dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở núi

NDO -

Trước tình hình mưa lớn kéo dài và chủ động ứng phó với bão số 13, tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu Chủ tịch UBND chín huyện miền núi của tỉnh khẩn trương sơ tán dân ra khỏi vùng có nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt núi.

Huyện Nam Trà My dùng loa phóng thanh kêu gọi người chủ động di dời đến nơi an toàn
Huyện Nam Trà My dùng loa phóng thanh kêu gọi người chủ động di dời đến nơi an toàn

Thông tin từ UBND xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam), trong ngày 10-11, các cơ quan chức năng của xã Trà Leng đã tổ chức sơ tán khẩn cấp hơn 200 hộ, với khoảng 600 nhân khẩu ở những nơi có nguy cơ sạt lở núi đến nơi tránh trú theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nam Trà My.

Theo đó, lực lượng chức năng của xã Trà Leng đã thực hiện sơ tán 21 hộ, với 63 khẩu tại khu dân cư (KDC) Suối Đôi đến ở tạm tại nhà các ông: Hồ Văn Lý, Hồ Văn Hùng và Nguyễn Công Thành.

Sơ tán tám hộ, với 24 khẩu ở KDC Ông Lục tới nhà ông Hồ Xuân Lục; sơ tán 30 hộ, 90 khẩu ở KDC ông Nhầy tới nhà các ông: Đinh Văn Thân, Hồ Văn Chiến và trường trung học cơ sở của xã Trà Leng; sơ tán 60 hộ, 180 khẩu ở KDC Tác Pát tới nhà các ông: Nguyễn Trần Văn Toàn, Đinh Văn Nhân, Hồ Văn Lập.

Đồng thời sơ tán 32 hộ, với 96 khẩu ở KDC ông Tiêu tới  Trường Trung học cơ sở xã; sơ tán 15 hộ, với 45 khẩu ở KDC Tăk Lăng đến điểm trường tiểu học tổ Tăk Lăng; sơ tán 12 hộ, với 36 khẩu ở KDC Ông Dũng tới nhà ông Đinh Văn Dũng và sơ tán 26 hộ, với 78 khẩu ở KDC ông Thương tới điểm trường tiểu học tại thôn.

Như tin Nhân Dân điện tử đã đưa, sau vụ sạt lở đất tại làng ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng (vào ngày 28-10) làm vùi lấp 15 nhà dân, chín người chết, 33 người bị thương và 13 người mất tích, thì địa bàn xã Trà Leng được cảnh báo là địa phương có nhiều nguy cơ sạt lở đất.

Được biết, để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, trong chiều nay (10-11), các cơ quan chức năng huyện Nam Trà My đã kêu gọi người dân chủ động di dời và tổ chức sơ tán người dân vùng nguy cơ đến tạm trú tại các nhà dân ở khu vực an toàn hơn.

Trước tình hình sạt lở đất liên tiếp xảy ra, gây chết người ở khu vực miền núi, sáng 10-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu đã yêu cầu Chủ tịch UBND chín huyện miền núi của tỉnh khẩn trương sơ tán dân theo kế hoạch đã đề ra, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân...

Các vụ sạt lở đất nghiêm trọng ở Quảng Nam