Quảng Bình tìm được thi thể người bị nước lũ cuốn khi đi chăn trâu

NDO -

Trưa 30-4, lực lượng chức năng của xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) và gia đình tìm được thi thể nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi khi đi chăn trâu sáng 29-4. 

Lực lượng chức năng xã Hương Hóa (Quảng Bình) tìm kiếm thi thể nạn nhân bị lũ cuốn.
Lực lượng chức năng xã Hương Hóa (Quảng Bình) tìm kiếm thi thể nạn nhân bị lũ cuốn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có người đàn ông bị nước cuốn trôi trên sông Rào Bội, chính quyền xã Hương Hóa tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng do nước dâng cao và chảy xiết nên công tác cứu hộ cứu nạn gặp khó khăn. 

Đến 12 giờ 30 phút trưa 30-4, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể ông Nguyễn Chí Thanh (SN 1969) ở phía hạ lưu sông Rào Bội, cách địa điểm gặp nạn khoảng 2km.

Trước đó ngày 29-4, nhiều nơi ở Quảng Bình có mưa rất to gây ngập úng cục bộ một số nơi. Ông Nguyễn Chí Thanh trong lúc đi chăn trâu, lội qua sông Rào Bội thì bị nước lũ cuốn trôi.

Trong diễn biến liên quan, mưa lớn và gió mạnh trong những ngày qua cũng đã làm cho hơn 2.770ha lúa đông xuân sắp chín tại Quảng Bình bị gãy đổ, ảnh hưởng đến năng suất. Hiện, nông dân tranh thủ ra đồng để kéo, buộc các diện tích cây ngã đổ, giảm bớt lượng nước trong ruộng để cứu lúa.