Quảng Bình đã tìm thấy ba thi thể mất tích do bị sạt lở khi đi rừng

NDO -

Đến 11 giờ trưa nay (24-10), lực lượng cứu nạn đã tìm được ba thi thể nạn nhân mất tích. Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng tìm kiếm thi thể còn lại trong bốn người mất tích do sạt lở khi đi rừng.

Phó Chủ tịch huyện Bố Trạch Nguyễn Văn Thủy trao tiền hỗ trợ, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.
Phó Chủ tịch huyện Bố Trạch Nguyễn Văn Thủy trao tiền hỗ trợ, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.

Sáng 24-10, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, công tác tìm kiếm ba người mất tích khi đi rừng gần 10 ngày trước đang được lực lượng chức năng của huyện khẩn trương thực hiện, trước khi bị ảnh hưởng của bão số 8. 

Trước đó, chiều 23-10, UBND huyện Bố Trạch nhận được thông tin từ xã Hưng Trạch về việc có bốn người quê ở thôn Bồng Lai 2 đi rừng từ trước ngày 15-10 đến nay chưa về, thông tin không liên lạc được, nghi mất tích.

UBND huyện chỉ đạo lực lượng chức năng cùng với xã Hưng Trạch và thân nhân những người mất tích đi tìm kiếm trong rừng. Sau khi đi bộ nhiều tiếng đồng hồ địa hình núi cao, khe sâu đoàn, đến vị trí trong vùng rừng sâu Bồng Lai, thuộc sự quản lý của Công ty TNHH một thành viên lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình.

Khi đoàn tìm đến một lán trại thì thấy hiện trường tan hoang, bới tìm trong đất đá thì thấy một nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi) ở thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch. Do trời tối và sợ mưa nước ngập đường ra nên đoàn đã dùng võng khiêng nạn nhân về quê mai táng.

Ba người còn lại mất tích là ông Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi), Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi) và Nguyễn Văn Lý (60 tuổi), đều trú cùng thôn.

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Văn Thủy đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình người chết năm triệu đồng; đồng thời dẫn đầu đoàn công tác gồm Công an, Huyện đội, xã Hưng Trạch và thân nhân để vào rừng tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Dù đường đi rất khó khăn, địa hình hiểm trở nhưng với sự nỗ lực cao, hiện đoàn tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận được hiện trường để tìm kiếm người mất tích và trở về trước khi Quảng Bình bị mưa bão số 8 ập tới.