Quân khu 2 diễn tập ứng phó lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn

NDO -

NDĐT - Sáng 21-8, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã tổ chức diễn tập thực binh ứng phó lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn tại tỉnh Lào Cai, nhằm nâng cao năng lực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Quân khu và các địa phương trong mùa mưa bão ở địa bàn miền núi, biên giới.

Các lực lượng diễn tập thực binh, sáng 21-8.
Các lực lượng diễn tập thực binh, sáng 21-8.

Tham dự cuộc diễn tập có lãnh đạo Bộ Quốc phòng, đại diện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn T.Ư, lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Cuộc diễn tập bao gồm diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực hành xử lý tình huống ngoài thực địa (thực binh). Tình huống giả định là mưa lớn kéo dài, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất trên suối Ngòi Đum, tại xã Cốc San, huyện Bát Xát (Lào Cai) gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản ở địa phương. Ngay sau khi nhận được thông báo khẩn cấp, với phương châm “bốn tại chỗ”, Ban Chỉ đạo thực hiện diễn tập đã chỉ đạo và huy động các lực lượng hơn 1.200 người, gồm: bộ đội, công an, biên phòng, dân quân, các sở ngành và huyện Bát Xát thực hiện gia cố nhà ở, công trình phòng, chống thiên tai, sơ tán nhân dân, tài sản trong vùng ngập lụt. Các phương tiện như: thuyền máy, ca nô các loại, xe máy, ô-tô, mảng tre, thuyền tôn, áo phao, nhà bạt và rất nhiều các vật tư tại chỗ đã được huy động phục vụ công tác diễn tập. Trong quá trình diễn tập có nhiều phương tiện, lực lượng cùng tham gia, bảo đảm an toàn trong thực hiện tình huống thực binh với kết quả cao.

Qua đợt diễn tập giúp nâng cao nhận thức, ý thức, tinh thần cảnh giác sẵn sàng ứng phó với tình huống thiên tai xảy ra và năng lực chỉ huy, khả năng ứng phó với lũ ống, lũ quét và sạt lở đất của chỉ huy các cấp trong Quân khu 2 và của cấp uỷ, chính quyền các địa phương thuộc địa bàn Quân khu; giúp cho nhân dân biết được cách thức, phương pháp, nội dung tiến hành sơ tán khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Quân khu 2 diễn tập ứng phó lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn ảnh 1
Quân khu 2 diễn tập ứng phó lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn ảnh 2
Quân khu 2 diễn tập ứng phó lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn ảnh 3
Quân khu 2 diễn tập ứng phó lũ quét, sạt lở đất và tìm kiếm cứu nạn ảnh 4