Phú Yên tạm đóng cửa các điểm tham quan du lịch để chống dịch Covid-19

NDO -

Chiều 28-7, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên phát đi công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các giải pháp để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19. 

Di tích thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.
Di tích thắng cảnh quốc gia Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 29-7, cho tạm đóng cửa tất cả các điểm du lịch trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Công an và Sở Y tế tỉnh Phú Yên nghiên cứu thật kỹ các phương án khả thi nhất để lập chốt chặn tại các cửa ngõ vào tỉnh Phú Yên, làm sao để bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp các ngành, đơn vị liên quan và địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, quản lý địa bàn, nắm chắc số lượng khách lưu trú, lưu ý đối với người nhập cảnh vào Việt Nam tới Phú Yên. Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chiều cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Phú Yên có công văn hỏa tốc yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách, các bến xe trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay việc dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Phú Yên đi Đà Nẵng và ngược lại từ nay đến ngày 11-8. Các doanh nghiệp vận tải khách có xe hợp đồng, xe du lịch, taxi không thực hiện hợp đồng vận tải hành khách đi Đà Nẵng trong thời gian này.

Phú Yên tạm đóng cửa các điểm tham quan du lịch để chống dịch Covid-19 ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng