Phong tỏa hai thôn liên quan BN 4191 ở Tuyên Quang

NDO -

Liên quan BN 4191 tại xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang đã phong tỏa, cách ly hai thôn Khuôn Khoai và Hợp Long 1, xã Yên Nguyên. 

Lực lượng chức năng huyện Chiêm Hóa lập chốt phong tỏa tại thôn Khuôn Khoai, xã Yên Nguyên.
Lực lượng chức năng huyện Chiêm Hóa lập chốt phong tỏa tại thôn Khuôn Khoai, xã Yên Nguyên.

Theo đó, phạm vi vùng cách ly bao gồm toàn bộ thôn Hợp Long 1 (102 hộ, 416 khẩu); thôn Khuôn Khoai (104 hộ với 464 khẩu).

Nhận thức rõ tầm nguy hiểm của dịch Covid-19, người dân tại hai thôn trên đã thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang đang tiếp tục giám sát chặt chẽ, bảo đảm quản lý sức khỏe từng người dân, mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt đều phải được phát hiện kịp thời, đưa đi cách ly, điều trị tập trung.

Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) Nguyễn Tiến Dũng cho biết, hiện đang tập trung thực hiện ba khâu là: Truy vết nhanh nhất, xét nghiệm nhanh nhất, cách ly nhanh nhất để khoanh vùng dập dịch. Yêu cầu tất cả các công dân đi về từ vùng có dịch phải chủ động khai báo và được đưa đi cách ly tập trung. Công dân nào không hợp tác, trốn khai báo sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Toàn tỉnh Tuyên Quang đã rà soát được 48 trường hợp F1 của BN 4191. Hiện, đã có kết quả âm tính lần 1; 182 người tiếp xúc gần (F2) cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Nhằm bảo đảm truy vết, lấy mẫu xét nghiệm nhanh phục vụ công tác khoanh vùng, dập dịch, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã cử năm cán bộ là bác sĩ, kỹ thuật viên của khoa Huyết học - Truyền máu và khoa Hóa sinh - Vi sinh lên hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa làm nhiệm vụ. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan