Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối tám địa phương

NDO -

NDĐT- Ngày 18-6, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối tám địa phương phía bắc đã diễn ra nhằm kết nối cung cầu lao động.

Hoạt động tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối tám địa phương (Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội).
Hoạt động tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối tám địa phương (Ảnh: Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội).

Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của lãnh đạo tám Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tại khu vực phía bắc là: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Quảng Ninh, Tuyên Quang.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối cung cầu lao động nhằm kết nối hệ thống Trung tâm dịch vụ việc làm công của ngành lao động, thương binh và xã hội tại tám tỉnh, thành phố trong tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, tìm kiếm việc làm. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp, góp phần hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường lao động tại các địa bàn trên.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, đa dạng các ngành nghề trên địa bàn tám địa phương và các tỉnh lân cận. Qua đó, thu hút người lao động cung ứng cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp tiếp cận được thông tin về học nghề, việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp với khả năng của bản thân.

Được biết, từ ngày 1-6, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội thông báo tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm hằng ngày, chuyên đề, lưu động, lồng ghép, trực tuyến… đồng bộ trên toàn hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội. Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề và người lao động có nhu cầu có thể đăng ký tham gia.

Trước đó, vào đầu tháng 2 năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Công điện số 01/CĐ-LĐTBXH. Theo đó, trong thời gian Việt Nam công bố dịch Covid-19, dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, trong đó có các phiên giao dịch việc làm.