Phiên chợ công nhân - Giá 0 đồng ở Hà Nam

NDO -

NDĐT - Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, ngày 22-5, tại Khu công nghiệp Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Hà Nam tổ chức chương trình “Phiên chợ công nhân - Giá 0 đồng”, nhằm hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Các công nhân Khu công nghiệp Đồng Văn tham gia phiên chợ giá 0 đồng.
Các công nhân Khu công nghiệp Đồng Văn tham gia phiên chợ giá 0 đồng.

Phiên chợ có 15 gian hàng với hơn 2.000 sản phẩm là các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, sữa, trứng, giấy vệ sinh, quần áo, dầu gội, sữa tắm và một số dược phẩm khác. Đến với phiên chợ, công nhân lao động (CNLĐ) được cắt tóc, tư vấn sức khỏe và pháp luật miễn phí. Để thuận tiện cho quá trình mua hàng, Công đoàn các KCN tỉnh đã phát hành 5.000 phiếu mua hàng 0 đồng, trị giá 100.000 đồng/phiếu cho CNLĐ khó khăn tham gia phiên chợ.

Đến từ rất sớm để tham gia phiên chợ, anh Nguyễn Quang Thư, công nhân Công ty cổ phần Dinh dưỡng Hồng Hà phấn khởi cho biết: Tôi được Ban tổ chức phát cho một phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng. Tôi lấy gạo, mì chính, xà phòng, kem đánh răng. Dù giá trị về vật chất cũng không phải là lớn, nhưng tôi nhận thấy chương trình này có ý nghĩa rất thiết thực vì những món hàng này giúp đỡ anh em công nhân được phần nhỏ trong cuộc sống. Đối với chị Trương Thị Minh Tâm, công nhân Công ty TNHH NMS Việt Nam thì chia sẻ: Tôi cảm nhận được không khí vui vẻ, nhộn nhịp và ấm áp của chương trình. Tất cả các mặt hàng ở phiên chợ hôm nay đều có giá rẻ hơn so với các cửa hàng ở ngoài hay siêu thị; chất lượng cũng yên tâm vì đa phần là các mặt hàng Việt Nam, chúng tôi mong muốn có thêm nhiều phiên chợ giá rẻ như thế này để những công nhân như chúng tôi được tiếp cận, giúp vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Đây là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân 2020 của Công đoàn các KCN tỉnh Hà Nam nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp và hướng về lợi ích của CNLĐ. Chương trình đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, cùng 21 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp với tổng số tiền là 490 triệu đồng.

Bà Vũ Thị Minh Phượng, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam cho biết: Chúng tôi quyết định dành toàn bộ số kinh phí vận động được phát hành 5.000 phiếu cho 5.000 CNLĐ, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng để mua các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, nước mắm, mì chính, bột canh, sữa, sách vở cho con CNLĐ với hy vọng giúp đỡ phần nào cho người lao động trong lúc khó khăn do không có việc làm. Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với công nhân, mà còn là sự chia sẻ, tình cảm của tổ chức công đoàn dành cho CNLĐ.

Phiên chợ công nhân - Giá 0 đồng ở Hà Nam ảnh 1

Đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Hà Nam hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh Hà Nam đã tặng hai nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 80 triệu đồng. Công đoàn các KCN tỉnh cũng dành tặng 50 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình diễn ra từ ngày 22 đến 24-5.