Phát hiện hai người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc

NDO -

Những người nhập cảnh trái phép vào huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đã được Đồn Biên phòng Xà Lực, Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đưa đến địa điểm cách ly y tế bắt buộc vào sáng nay, 29-7.                

Đối tượng Trần Thị Linh làm việc với Bộ đội Biên phòng.
Đối tượng Trần Thị Linh làm việc với Bộ đội Biên phòng.

Khoảng 3 giờ 20 phút, ngày 29-7, tổ tuần tra biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Xà Lực trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện một tàu cá có dấu hiệu nghi vấn chạy từ hướng Campuchia về đảo Phú Quốc. Tổ công tác phát tín hiệu dừng tàu kiểm tra hành chính.

Thời điểm kiểm tra, trên tàu có bốn người, trong đó chủ tàu là Trần Văn Hoàng, người cùng tàu là Lê Văn Thành, cả hai người này ngụ xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, từng hành nghề lưới ghẹ nhiều năm. Cùng đi trên tàu còn có hai người khác là Phạm Văn Trường (sinh năm 1988, quê Ninh Bình) và Trần Thị Linh (sinh năm 2000, quê Thanh Hóa). Hai người này mang theo nhiều hành lý, vật dụng.

Làm việc với cơ quan chức năng, Trường và Linh khai đã sang Campuchia làm ăn rất lâu, nhưng do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên thuê một người Campuchia với giá ba triệu đồng, đưa xuống ghe của ông Hoàng nhập cảnh vào Việt Nam bất hợp pháp, nhằm trốn tránh bị cách ly y tế.

Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Xà Lực đã đưa bốn người này đến Trung tâm y tế huyện Phú Quốc để thực hiện việc cách ly y tế bắt buộc, sau đó tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Phát hiện hai người nhập cảnh trái phép vào Phú Quốc ảnh 1

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)