Phát hiện 13 hài cốt liệt sĩ ở Đồng Nai

NDO -

NDĐT - Chiều 12-9, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Lộc cho biết, sau khi kết thúc khai quật, bước đầu các cơ quan chức năng xác định, có 13 bộ hài cốt liệt sĩ được tìm thấy tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai viếng và xem di vật của liệt sĩ quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ Long Thành.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai viếng và xem di vật của liệt sĩ quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ Long Thành.

Trước đó, chiều 9-9, trong khi thuê xe cuốc để san lấp khu đất trồng cây lâu năm của gia đình ở ấp 8, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, ông Nguyễn Văn Kính phát hiện có bạt nylon và nhiều xương cốt người lộ ra. Nghi vấn đây là mộ liệt sĩ, ông Kính nhanh chóng báo chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Long Thành phối hợp các cơ quan liên quan tiến hành khai quật trong phạm vi rộng khoảng 50m2. Kết quả, lực lượng chức năng thu thập được rất nhiều di vật, như: võng, bạt, dép râu, bình nước, dụng cụ y tế, đồng hồ, bút máy và nhiều xương cốt....

Theo ông Hồ Văn Lộc, bước đầu, đã xác định có 13 bộ hài cốt liệt sĩ. Hiện toàn bộ hài cốt cùng di vật của các liệt sĩ được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành. Sở LĐ-TB-XH tỉnh Đồng Nai đang tích cực phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành liên quan xác định đơn vị, danh tính các hài cốt để liên hệ thân nhân gia đình các liệt sĩ và tổ chức lễ truy điệu, an táng.

Được biết, khu vực phát hiện mộ liệt sĩ vốn là hố bom, trong khu rừng.

Phát hiện 13 hài cốt liệt sĩ ở Đồng Nai ảnh 1

Nhiều di vật được tìm thấy trong quá trình khai quật mộ chôn liệt sĩ tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.