Phát động cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet

NDO -

Sáng 26-8, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet.

Lễ phát động cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet được tổ chức tại trụ sở Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 26-8-2020.
Lễ phát động cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet được tổ chức tại trụ sở Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng 26-8-2020.

Cuộc thi bắt đầu từ 10 giờ ngày 7-9 đến 9 giờ ngày 28-12. Thông qua cuộc thi, ban tổ chức muốn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông; nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần xây dựng văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông, trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông an toàn.

Đồng thời, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; biểu dương, nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Phát biểu phát động cuộc thi, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định, Đảng và Chính phủ Việt Nam nhiều năm qua đặc biệt quan tâm đến vấn đề trật tự an toàn giao thông, coi đây là một vấn đề mang tính xã hội cấp bách, cần sự huy động tổng lực cả hệ thống chính trị và sự chung tay của người dân.

Trong những năm gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông liên tục được kéo giảm về số người chết và bị thương.

Tuy nhiên tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, có những vụ tai nạn thương tâm, gây lo lắng và bức xúc cho nhân dân. Những hiện tượng như lái xe sử dụng ma tuý, chất kích thích vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ còn tái diễn, trong khi đó việc ứng dụng khoa học vào giám sát, xử phạt còn hạn chế.

Theo đồng chí đồng chí Lê Mạnh Hùng, nguyên nhân chính là ý thức của người tham gia giao thông vẫn còn chưa cao, do vậy cần quan tâm, chỉ đạo tuyên truyền để nâng cao nhận thức và hành vi của người dân trong việc tham gia giao thông. 

 “Việc tổ chức cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” là hết sức thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp xã hội, mọi người dân có ý thức khi tham gia giao thông”, đồng chí Lê Mạnh Hùng nói.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cũng cho rằng, có nhiều giải pháp giúp chúng ta đạt được kết quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhưng trước tiên chúng ta phải làm tốt công tác xây dựng các quy định pháp luật và thực thi tốt quy định pháp luật. Để làm được điều này thì công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật có tính chất then chốt và đối tượng tuyên truyền không chỉ là người dân mà là cả các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý nhà nước.

"Chúng tôi tin rằng, kênh tuyên truyền qua VCNet là kênh tuyên truyền mạnh mẽ tạo sự lan toả rộng lớn đến đông đảo cán bộ đảng viên, công thức, thông qua đó đến với nhân dân. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, cuộc thi này sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, nhất là thế hệ trẻ", đồng chí Khuất Việt Hùng nói.

Cũng trong dịp này, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức giao lưu trực tuyến “Giải pháp nào để bảo đảm an toàn giao thông”.

Tại cuộc giao lưu trực tuyến, các vị khách mời đã trả lời nhiều câu hỏi của bạn đọc Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và người dùng mạng xã hội VCNet, tập trung vào một số vấn đề: tình hình trật tự an toàn giao thông hiện nay, đặc biệt là những kết quả đạt được và những vấn đề đặt ra trong thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định số 10/2020/NĐ-CP quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô-tô; đề xuất các giải pháp thiết thực, khả thi nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông, tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới.