Phát động cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19”

Thứ Ba, 26-05-2020, 16:52
Nữ tình nguyện viên Thủ đô đeo khẩu trang tặng một người nhặt ve chai, trong thời gian cao điểm dịch Covid-19 vừa qua.

NDĐT - Từ nay đến ngày 10-7, Bộ Y tế và Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED, thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) tổ chức cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19”, nhằm truyền cảm hứng về thành tựu tốt đẹp của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19 đến bạn bè quốc tế.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, hoặc người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Các tác giả gửi ảnh đến trang mạng xã hội Facebook “Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19” hoặc qua email cicp@red.org.vn.

Trong trường hợp gửi ảnh qua trang mạng xã hội nêu trên, tác giả cũng cần like trang “Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19” và chia sẻ một bài viết về tác phẩm lên trang Facebook cá nhân kèm hashtag “#letswincovidwithVN” và “#antuongvn”.

Chủ đề Cuộc thi xoay quanh thực trạng trong mùa dịch, nỗ lực của người dân, các cấp chính quyền, bộ, ngành, tổ chức xã hội, doanh nghiệp… trong phòng, chống dịch Covid-19, chung tay vượt khó do dịch bệnh gây ra; hình ảnh các cán bộ y tế, chiến sĩ lực lượng vũ trang nỗ lực chống dịch, giúp đỡ người dân; phẩm chất người Việt Nam qua giải pháp, tinh thần, thái độ người dân vượt qua đại dịch.

Ảnh dự thi phải được chụp trong thời gian từ ngày 23-1 đến 10-7, có chiều ngang và dọc lớn hơn hoặc bằng 1.000 pixel. Đồng thời, phải kèm đầy đủ thông tin tác giả, nội dung ảnh, thời gian, địa điểm chụp, không bị tranh chấp tác quyền, quyền nhân thân, riêng tư, sở hữu trí tuệ…

Đặc biệt, số lượng giải thưởng của Cuộc thi sẽ phụ thuộc chất lượng tác phẩm tham gia. Về cơ bản, Cuộc thi có các giải A, trị giá năm triệu đồng kèm Bằng khen của Bộ Y tế; giải B, ba triệu đồng và giấy chứng nhận; giải C, một triệu đồng và giấy chứng nhận.

Kết quả chung cuộc của Cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 20-7, trên Báo Sức khỏe và Đời sống, trang Facebook và trang web chính thức của Cuộc thi và một số đơn vị truyền thông khác.

LINH PHAN