Phạt Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do không bảo đảm quy định phòng dịch

NDO -

Trưa 10-5, trong cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hồ Chí Minh trên địa bàn Thành phố, Chủ tịch UBND quận 11 Trần Phi Long cho biết, quận đã xử phạt hành chính Công viên nước Đầm Sen 30 triệu đồng do để tụ tập đông người không bảo đảm quy định phòng, chống Covid-19.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trước đó, trong ngày 3-5, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen trong bảy ngày (kể từ ngày 3-5) để kiểm điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, trong ngày 28-4, Thanh tra Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp lực lượng Công an Thành phố làm việc với Công viên nước Đầm Sen và đã nhắc nhở về việc bảo đảm an toàn phòng dịch. Sau đó một ngày, Sở cũng đã phối hợp UBND Quận 11 tập huấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại công viên này.

Đến ngày nghỉ lễ 30-4, các đơn vị cũng đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang khi vui chơi trong công viên trong ngày 1-5, có rất nhiều du khách đến Công viên nước Đầm Sen vui chơi nhưng nhiều người trong số đó không đeo khẩu trang phòng dịch.

Sở Du lịch và các ngành chức năng đã làm việc với đơn vị này để nghe các phương án khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, công viên vẫn chưa có phương án khắc phục cụ thể. Vì thế, Sở Du lịch Thành phố thống nhất đề nghị UBND Thành phố tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen để khắc phục tình hình.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan