Ô-tô gây tai nạn khiến nữ công nhân môi trường đô thị tử vong

NDO -

NDĐT - Khoảng 23 giờ tối 22-4, xe ô-tô Hyundai 7 chỗ, màu đen, BKS 29A-784.09 do Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại 93A ngõ 409 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) điều khiển di chuyển theo hướng từ Ngã Tư Sở đi đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã đâm hàng loạt phương tiện và gây chết người.

Sau khi gây tai nạn, lái xe tiếp tục di chuyển sang phố Láng Hạ và chỉ dừng lại khi xe bị nổ lốp, chết máy, lái xe sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Lực lượng công an, cảnh sát 113 đã có mặt để bảo vệ hiện trường.

Trước thời điểm trên, Tuyên điều khiển ô-tô lưu thông trên phố Vĩnh Hồ đã va chạm nhẹ với năm xe mô-tô. Sau đó, Tuyên tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy ra đường Tây Sơn rẽ vào đường Láng đến trước cửa số nhà 220 thì đâm vào chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977) là công nhân Xí nghiệp Môi trường đô thị Đống Đa, thuộc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, làm chị Hà tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn cũng khiến anh Lê Thành Đạt (SN 1997) điều khiển xe máy 18L1-255.83 bị thương nặng, phải cấp cứu tại bệnh viện. Một xe ô-tô cũng bị hư hỏng trong vụ va chạm.

Sáng 23-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà. Đồng chí Nguyễn Đức Chung gửi lời chia sẻ những đau thương, mất mát tới người thân gia đình chị Hà; đồng thời chỉ đạo Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) quan tâm đặc biệt và có các chính sách kịp thời để động viên tinh thần, vật chất cho gia đình. Công an thành phố Hà Nội cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) Nguyễn Hữu Tiến cho biết, công ty sẽ nhận đỡ đầu, hỗ trợ một phần kinh phí ăn học cho hai con của chị Hà (một cháu 15 tuổi, một cháu 12 tuổi) đến năm 18 tuổi. Sau này, nếu hai con của chị Hà có nguyện vọng vào làm việc tại công ty, công ty sẽ xem xét tiếp nhận. Trước mắt, công ty khẩn trương thanh toán, hỗ trợ đầy đủ các chế độ theo quy định hiện hành cho gia đình chị Hà. Cùng với đó, công ty đề nghị các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc và tổ chức lễ an táng theo phong tục truyền thống. Cùng ngày, lãnh đạo thành phố Hà Nội và các đoàn thể quận Đống Đa đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên và đang khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

*Cũng trong tối 22-4, khoảng 22 giờ 50 phút, tại đường hầm Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) hướng từ Xã Đàn đi Đại Cồ Việt, đã xảy ra va chạm giữa một xe ô-tô tải và một xe máy. Cú va chạm mạnh đã cuốn xe máy vào gầm xe tải khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Tại các vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời tại hiện trường để phân luồng giao thông, điều tra và làm rõ nguyên nhân.