Nổ bình ô xy tại cầu Hòa Bình 2 làm một công nhân tử vong

NDO -

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 7-3, tại công trường thi công dự án cầu Hòa Bình 2 thuộc Tổ 1, Phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình (Hòa Bình) đã xảy ra vụ nổ bình ô xy làm một công nhân tử vong.

Công trình cầu Hoà Bình 2 đang thi công.
Công trình cầu Hoà Bình 2 đang thi công.

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1979, trú tại Trường Giang1, Nông Cống, Thanh Hóa, là công nhân hàn xì tại công trường khi đang mở van bình nén khí ô xy thì bình phát nổ khiến anh Hùng tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Được biết, cầu Hòa Bình 2 được khởi công ngày 4-11-2019, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình làm chủ đầu tư. Công trình do liên danh các nhà thầu thi công gồm liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn và xây dựng Trung Chính, Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư xây dựng Lâm Việt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại kỹ thuật điện và xây dựng Hà Nội. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 590 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 18-12-2019, tại công trình này cũng đã xảy ra một vụ tai nạn làm bốn công nhân rơi xuống sông Đà. Trong đó một người tử vong và ba người bị thương.