Nhiều quán tại Đà Nẵng treo bảng chỉ bán mang về

NDO -

Trưa nay, 7-5, hàng loạt quán hàng phục vụ ăn uống tại Đà Nẵng đã dừng kinh doanh trực tiếp, dẹp bàn ghế, treo biển chỉ bán mang về.

Nhiều quán hàng đồng loạt ngừng kinh doanh trực tiếp, treo biển chỉ bán mang về.
Nhiều quán hàng đồng loạt ngừng kinh doanh trực tiếp, treo biển chỉ bán mang về.

Thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng đã dừng kinh doanh trực tiếp, chuyển qua hình thức bán mang về, bảo đảm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đây cũng là ngày đầu tiên Đà Nẵng thực hiện việc đóng cửa các hàng quán để phòng dịch Covid-19, khi diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, chưa tìm được nguồn lây của các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Một số nhà hàng, quán xá thực hiện nghiêm túc yêu cầu của thành phố.

Hàng loạt hàng quán tại Đà Nẵng treo bảng chỉ bán mang về -0
Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc ngừng kinh doanh trực tiếp các dịch vụ ăn uống từ 12 giờ trưa nay, 7-5.

Ghi nhận của phóng viên, nhiều hàng quán, cơ sở kinh doanh dọc các tuyến phố trung tâm của quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà… đã tạm đóng cửa. Bên cạnh những nơi đóng cửa, một số quán cà-phê, quán cơm đã dừng đón khách, chỉ bán hàng mang về nhà hoặc chuyển qua hình thức bán online qua mạng. Tại đây chỉ còn lại các nhân viên và không nhận khách ngồi tại quán.

Trước đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là khi trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, tối 6-5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có văn bản khẩn chỉ đạo, kể từ 12 giờ ngày 7-5, tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống; chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Nghiêm cấm phục vụ tại chỗ.

Hàng loạt hàng quán tại Đà Nẵng treo bảng chỉ bán mang về -0
 Khách hàng đặt hàng mang đi trưa nay, 7-5.

Theo đó, nhằm góp phần bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Sở Công thương TP Đà Nẵng đã cung cấp danh sách các đơn vị, các hộ tiểu thương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, suất ăn công nghiệp (đặt hàng hotline, giao hàng tận nhà) để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, hạn chế đi lại, góp phần hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Danh sách này gồm có 18 đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm, suất ăn công nghiệp; 134 hộ kinh doanh các chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, đầu mối Hòa Cường phục vụ giao hàng tại nhà; 142 cửa hàng Vinmart giao hàng tại nhà với hóa đơn từ 200 nghìn đồng trở lên.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan