Nhiều dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh hoạt động trở lại từ ngày 1-3

NDO -

Từ ngày 1-3, UBND TP Hồ Chí Minh cho phép mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách... Các hoạt động này phải bảo đảm khoảng cách giữa hai người tối thiểu 1m, dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người cùng lúc.

Một đơn vị kinh doanh ăn uống trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức trực thuộc TP Hồ Chí Minh đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19
Một đơn vị kinh doanh ăn uống trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức trực thuộc TP Hồ Chí Minh đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19

Quyết định cho mở cửa trở lại một số dịch vụ không thiết yếu được UBND TP Hồ Chí Minh ban hành trong bối cảnh 14 ngày qua thành phố không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Việc mở cửa trở lại một số dịch vụ nhằm thực hiện mục tiêu kép chống dịch hiệu quả và phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, thành phố tiếp tục đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu gồm: vũ trường, quán bar, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, yoga…) cho đến khi có thông báo mới.

Những hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng được phép tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người cùng thời điểm và bảo đảm tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, khoảng cách giữa hai người phải bảo đảm từ 1m trở lên.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan