Nhân lên tấm lòng nhân ái từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội”

NDO -

NDĐT - Tối 22-7, tại Ninh Bình, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” năm 2019. Chương trình thu hút 87 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn đăng ký ủng hộ số tiền hơn 8.516 triệu đồng.

Trao giấy chứng nhận tôn vinh các tổ chức, cá nhân đóng góp cho quỹ.
Trao giấy chứng nhận tôn vinh các tổ chức, cá nhân đóng góp cho quỹ.

Đây là một trong nhiều hoạt động của tỉnh Ninh Bình nhằm thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019); là dịp tưởng nhớ và tri ân công lao của các Anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng, vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Từ khi phát động năm 2017 đến nay, tỉnh Ninh Bình đã vận động được hơn 83 tỷ đồng xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội”. Với mong muốn bất hạnh vơi đi, niềm vui lại gần cho mỗi gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn vốn quỹ nêu trên, tỉnh Ninh Bình kịp thời xây dựng mới, sửa chữa được 692 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người có công. Thực hiện chính sách an sinh xã hội, tỉnh hỗ trợ nhiều đối tượng là hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên phát triển sản xuất, kết hợp hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó, giúp nâng bước các em tới trường, tìm kiếm việc làm; và nhiều hoạt khác như tổ chức thăm hỏi tặng quà dịp lễ, Tết với tổng số tiền hơn 40 tỷ đồng.

Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” của tỉnh mang thông điệp yêu thương, luôn đồng cảm, chia sẻ trong cả cộng đồng dân cư, trở thành động lực lớn giúp nhiều đối tượng chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó từ vùng núi cao huyện Nho Quan đến bà con miền biển Kim Sơn của tỉnh vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống mới tươi đẹp hơn, tạo thêm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng làm giàu bền vững.