Người Việt Nam tại các nước đón Tết cổ truyền

Như Báo Nhân Dân đưa tin, các cơ quan ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam ở các nước tiếp tục tổ chức Tết cộng đồng đón Xuân Canh Tý và Tết cổ truyền dân tộc.

Tại thủ đô Vác-sa-va, tối 19-1, Ðại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan phối hợp Hội người Việt Nam ở nước sở tại tổ chức đón Tết Nguyên đán. Tới dự, có Chủ tịch Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng G.Piếc-chin-xki và đông đảo bạn bè Ba Lan và quốc tế, cùng đại diện lãnh đạo các hội đoàn, đại biểu cộng đồng người Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Ba Lan. Tại buổi lễ, các đại biểu Ba Lan chúc mừng cộng đồng người Việt Nam nhân dịp năm mới, đồng thời đánh giá cao đóng góp của cộng đồng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Ba Lan.

* Cùng ngày, Ðại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tổ chức đón Tết Canh Tý với sự tham gia của khoảng 400 đại biểu kiều bào và các cán bộ, sinh viên đang làm việc và học tại Tây Ban Nha, cùng nhiều bạn bè Tây Ban Nha. Trong tiết trời se lạnh ở thủ đô Ma-đrít, buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, mang đậm nét văn hóa cổ truyền Việt Nam.

* Trước đó, Ðại sứ quán Việt Nam tại Xlô-va-ki-a tổ chức gặp mặt đầu năm, mừng Xuân Canh Tý, với sự tham dự của các đại diện Hội người Việt Nam tại Xlô-va-ki-a, cùng cán bộ, nhân viên Ðại sứ quán Việt Nam tại Xlô-va-ki-a và Cộng hòa Áo. Hội người Việt Nam tại thành phố Cô-xích-chê cũng tổ chức chương trình Mừng Xuân Canh Tý, với hơn 500 người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Cô-xích-chê và các vùng lân cận tham dự.

* Trong không khí tưng bừng đón Xuân Canh Tý, hội sinh viên Việt Nam tại Ðại học Nót-tham-tơn ở Anh tổ chức Gala Tết 2020. Ðại sứ Việt Nam tại Anh, Thị trưởng Nót-tham-tơn và nhiều giáo sư, sinh viên Anh và quốc tế, cùng đông đảo kiều bào sinh sống tại Nót-tham-tơn tham dự sự kiện.

* Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Xan Phran-xi-xcô, thuộc bang Ca-li-pho-ni-a của Mỹ, cũng tổ chức trọng thể Tết cộng đồng đón Xuân Canh Tý, thu hút khoảng 500 đại biểu cộng đồng người Việt Nam tại khu vực bờ Tây nước Mỹ. Sự kiện cũng đón nhiều bạn bè Mỹ thân thiết là các quan chức cấp cao từ Bộ Ngoại giao Mỹ tại Ca-li-pho-ni-a và chính quyền địa phương.

* Tối 19-1, Ðại sứ quán Việt Nam tại Tan-da-ni-a tổ chức Tết cộng đồng mừng Xuân Canh Tý, với sự tham dự của đông đảo đại diện cộng đồng và doanh nghiệp người Việt Nam ở nước sở tại và một số bạn bè quốc tế. Các đại biểu cùng giao lưu văn nghệ và thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị truyền thống Việt Nam...