Người dân Thủ đô thức đêm mua hàng khuyến mại

NDO -

Mì tôm Hảo Hảo giá chưa đến 20 nghìn đồng/thùng 30 gói; phi lê cá hồi tươi chỉ hơn 90 nghìn đồng/kg.., những mức giá sốc này trong chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale” đang thu hút đông đảo người tiêu dùng thức đêm “săn sale”, từ 20 giờ tối 27-11 đến 2 giờ sáng 28-11.

Dù đã gần nửa đêm nhưng người tiêu dùng vẫn tấp nập mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long.
Dù đã gần nửa đêm nhưng người tiêu dùng vẫn tấp nập mua sắm tại siêu thị Big C Thăng Long.

Tối 27-11, tại khu vực Quảng trường Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động, kích hoạt Chương trình Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale với chủ đề “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm”. Đồng thời, tại các siêu thị, trung tâm thương mại và chuỗi 200 cửa hàng lớn trên địa bàn Thủ đô cũng diễn ra các hoạt động hưởng ứng, tổ chức bán hàng khuyến mại, kéo dài từ 20 giờ ngày 27-11 đến 2 giờ sáng 28-11. 

Hàng loạt các doanh nghiệp như Tập đoàn Central Retail, Tập đoàn AEON hệ thống siêu thị Mediamart, Pico, Sài Gòn Co.opmart…; Tổng công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, Tổng công ty cổ phần bia – rượu – nước giải khát Hà Nội, Tổng công ty dịch vụ viễn thông (Vinaphone)… đã triển khai các gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, bốc thăm trúng thưởng…. tại các trung tâm thương mại, siêu thị, phố đi bộ, các địa điểm kinh doanh với các khung giờ giảm giá đặc biệt. Cụ thể, trong ngày 27-11, từ 17 giờ đến 19 giờ, các doanh nghiệp giảm giá các sản phẩm với mức khuyến mại từ 30%; từ 19 giờ đến 22 giờ, khuyến mại từ 50%; từ 22 giờ đến 24 giờ, khuyến mại từ 60% trở lên và đặc biệt, trong khung giờ từ 0 giờ đến 2 giờ sáng 28-11, mức khuyến mại từ 60 đến 100%. 

Là một trong những đơn vị đồng hành với chương trình, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam Nguyễn Thị Bích Vân cho biết: Từ 17 giờ ngày 27-11 đến 2 giờ sáng 28-11, tại siêu thị Big C Thăng Long và Big C Long Biên triển khai chương trình khuyến mãi “Rẻ xuyên màn đêm”, áp dụng theo các khung giờ chương trình “Hà Nội đêm không ngủ” của thành phố Hà Nội, giảm giá sốc từ 30 đến 70% với hàng nghìn sản phẩm thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng… Đặc biệt, vào khung giờ từ 0 đến 2 giờ sáng ngày 28-11, người tiêu dùng có thể mua một thùng mì tôm Hảo Hảo 30 gói giá 19.900 đồng/thùng thay vì mức giá 91.900 đồng; gà CP với mức giá 28.400 đồng/kg thay vì mức 94.500 đồng ban đầu; phi lê cá Hồi tươi giá 94.500 đồng/kg thay vì 315.000 đồng/kg như mọi khi.

Tại các hệ thống siêu thị điện máy Pico, Mediamart…, những sản phẩm Tivi thương hiệu SamSung từ 32inch đến 65inch và các sản phẩm gia dụng, lò nướng, máy tính điện thoại đều có mức giảm lớn. Đơn cử, chỉ 2.990.000 đồng người tiêu dùng có thể sắm cho mình một chiếc TV smart 32inch; 8.990.000 đồng cho một chiếc Smart TV 55inch 4K nhãn hiệu SamSung…

Chị Nguyễn Minh Quyên (ở khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng) hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức sự kiện khuyến mại bán hàng đến đêm với các mức giảm giá sâu. Tôi đã tranh thủ mua sắm được nhiều sản phẩm như nồi chiên, lò vi sóng với giá chỉ còn một nửa”. 

Bên cạnh đó, tại các Trung tâm thương mại  AeonMall, Savico,… cũng mở cửa muộn hơn để phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm của người dân. Tại phố đi bộ hô Hoàn Kiếm, Haprofood số 3 Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) diễn ra hoạt động hoạt náo, biểu diễn đồ nướng và các chương trình giảm giá tới 60% cho người dân. Hơn 100 cửa hàng của các chuỗi thời trang thương hiệu như: Ivy Moda, NEM, TokyoLife, Formart, M2… cũng triển khai giảm giá theo từng khung giờ. 

Chương trình Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale nằm trong khuôn khổ sự kiện Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội và Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020. Sự kiện được triển khai nhân dịp Black Friday trên toàn thế giới với mục tiêu hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ: “Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale với những chương trình khuyến mại “bom tấn” sẽ góp phần khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm, vui chơi giải trí cho người dân và khách du lịch tại Thủ đô, tạo sự đột phá trong việc triển khai các Chương trình kích cầu tiêu dùng. Qua đó, góp phần bình ổn giá cả, kiềm chế lạm phát, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19”.