Người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội

NDO -

Sáng 23-1,  Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã mở cửa cho người dân vào tham quan nhà ga S1 và đoàn tàu tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Rất đông người dân, từ các em nhỏ, sinh viên, người lớn tuổi đều rất hào hứng tham quan và trải nghiệm thực tế. 

Chuyến tàu đầu tiên vận hành từ ga Depot lên ga S1 tới trước ga S5 dài gần 10 km.
Chuyến tàu đầu tiên vận hành từ ga Depot lên ga S1 tới trước ga S5 dài gần 10 km.

Sự kiện diễn ra từ 9 giờ đến 15 giờ trong hai ngày 23-1 và 24-1, tại nhà ga S1 (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội). Trước đó, đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức lăn bánh để bước vào giai đoạn thử nghiệm liên động. 

Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -1Đúng 9 giờ, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã mở cửa làm thủ tục cho người dân vào tham quan. Để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dân được yêu cầu tuân thủ nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.
 
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -2

Trưởng ban An toàn của Dự án giới thiệu thông tin khái quát về đoàn tàu với người dân tại nhà ga S1. Mỗi đợt sẽ có khoảng 20 người được hướng dẫn lên tầng ke ga để tham quan.

Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -3
 Sự kiện diễn ra từ 9 giờ đến 15giờ  trong hai ngày 23/1 và 24/1, tại nhà ga S1 (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội).
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -4
 Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa (hai toa động cơ có cabin, một toa động cơ và một toa kéo theo) có khả năng chuyên chở 944-1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng 6,6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 37km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -5
 Trên tàu được trang bị đầy đủ tiện ích hiện đại, từ hệ thống điều hoà, âm thanh, ghế băng, tay nắm, bảng thông tin điện tử...
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -6
 Nhiều người dân tỏ ra thích thú, tìm hiểu kỹ các trang thiết bị trên toa tầu.
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -7
 Theo kế hoạch của MRB, sau khi người dân tham quan, đoàn tàu sẽ tiếp tục chạy thử từ Depot Nhổn đến các ga S1, S2, S3, S4, trước S5.
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -8
 Theo kế hoạch của MRB, sau khi người dân tham quan, đoàn tàu sẽ tiếp tục
chạy thử từ Depot Nhổn đến các ga S1, S2, S3, S4, trước S5.
Mở cửa đón người dân tham quan tàu Metro Nhổn – ga Hà Nội -0
 Sau khi tham quan trải nghiệm, người dân sẽ được lấy ý kiến để góp phần hoàn thiện dự án.