Ngày 30 Tết, tai nạn giao thông giảm sâu khoảng 30% so Tết trước

NDO -

NDĐT - Ngày 24-1 (tức 30 Tết ), Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 17 người, bị thương 19 người, không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào.

Ngày 30 Tết, tai nạn giao thông giảm sâu khoảng 30% so Tết trước

So cùng kỳ Tết Nguyên đán 2019, TNGT giảm 11 vụ (30%), giảm bảy người chết (29%), giảm tám người bị thương (30%); trong đó, tất cả đều xảy ra trên đường bộ. Sau hai ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cả nước xảy ra 57 vụ TNGT, làm chết 40 người, bị thương 34 người. So hai ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán 2019, TNGT giảm 14 vụ (20%), giảm một người chết (2,4%), giảm 30 người bị thương (47%).

Lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương đã phát hiện, kiểm tra, xử lý lập biên bản 3.368 trường hợp vi phạm, xử phạt 3.356 tỷ đồng, tạm giữ 27 ô-tô, 515 xe gắn máy, tước 527 giấy phép lái xe.

Theo Báo cáo của 43 địa phương, lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 320 trường hợp lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Qua đường dây nóng, người dân phản ánh qua các đường dây nóng gần 13 lượt/ngày; nội dung chủ yếu về tình trạng một số xe khách chở quá số người quy định, tình trạng ùn ứ tại một số tuyến đường khi xảy ra TNGT. Các thông tin đã được chuyển đến lực lượng chức năng ngay để kiểm tra, xử lý kịp thời.

Trong hai ngày qua, mật độ người, phương tiện đổ về các bến tàu, xe vẫn lớn nhưng do có nhiều lực lượng túc trực hỗ trợ điều hành, bảo đảm an ninh, trật tự trong và ngoài bến nên không xảy ra ùn tắc. Chiều ngày 23-1 (29 Tết) trên các tuyến phố chính trong nội thành Hà Nội, người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn để tranh thủ mua sắm Tết.

Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến giao thông trong các ngày Tết.

Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng rượu, bia của người dân trong dịp Tết tăng lên, tình trạng tài xế sau khi sử dụng rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng Cảnh sát giao thông như trường hợp tài xế xe buýt 14B 009.52 của công ty TNHH Phúc Xuyên đã có thái độ không hợp tác và có lời thách thức với Thanh tra giao thông khi bị kiểm tra nồng độ cồn…