Ngành ngân hàng trao tặng Nghệ An 23,7 tỷ đồng để thực hiện an sinh xã hội

NDO -

Ngày 5-7, tại TP Vinh (Nghệ An), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng các ngân hàng thương mại đã tổ chức Lễ trao tặng các chương trình an sinh xã hội ngành ngân hàng cho tỉnh Nghệ An.

Lễ trao tặng các chương trình an sinh xã hội ngành Ngân hàng cho tỉnh Nghệ An.
Lễ trao tặng các chương trình an sinh xã hội ngành Ngân hàng cho tỉnh Nghệ An.

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: đồng chí Lê Minh Hưng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, cùng lãnh đạo ngành ngân hàng và một số ngân hàng thương mại.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trao ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Nghệ An 500 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo các Ngân hàng BIDV, Agribank, VCB và Vietinbank đã trao hỗ trợ xây dựng 300 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 21 tỷ đồng. Trong đó, ngân hàng BIDV hỗ trợ xây 150 căn nhà với tổng giá trị 10,5 tỷ đồng và các ngân hàng Agribank, VCB, Vietinbank - mỗi đơn vị hỗ trợ 3,5 tỷ đồng xây dựng 50 căn nhà.

Ngoài ra, đại diện lãnh đạo các ngân hàng còn hỗ trợ kinh phí với tổng số tiền 2,2 tỷ đồng để chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Việt - Lào tại huyện Anh Sơn, trong đó mỗi ngân hàng hỗ trợ 550 triệu đồng. 

Cảm ơn sự quan tâm của ngành ngân hàng hỗ trợ cho tỉnh Nghệ An tiếp tục thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho những hộ nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung còn cam kết, tỉnh sẽ chỉ đạo sẽ triển khai xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các hộ chính sách, hộ nghèo một cách kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng tiếp tục có sự quan tâm, đồng hành, chung tay hỗ trợ Nghệ An trong phát triển kinh tế và thực hiện các chương trình an sinh xã hội. 

Hiện tỉnh Nghệ An vẫn còn khoảng 41.000 hộ nghèo và 75.000 hộ cận nghèo, trong đó khoảng 6.500 hộ gia đình cần được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong hành trình về nguồn của ngành ngân hàng nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020).