Ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh lây lan từ các ổ dịch

NDO -

Chiều 9-5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội đã kiểm tra công tác khoanh vùng dập dịch tại xã Kim Sơn (huyện Gia Lâm) nơi mới ghi nhận bốn ca bệnh liên quan đến ổ dịch ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra tại khu ký túc xá Học viện Nông nghiệp (Gia Lâm). Ảnh: Duy Linh.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra tại khu ký túc xá Học viện Nông nghiệp (Gia Lâm). Ảnh: Duy Linh.

Cho đến chiều 9-5, xã Kim Sơn đã truy vết được 43 đối tượng F1 (đã được đưa đi cách ly tập trung), hơn 160 F2 liên quan đến bốn ca mắc Covid-19 trên địa bàn; lập chốt kiểm soát dịch bệnh. Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo huyện Gia Lâm giao cho Chỉ huy quân sự huyện phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bộ Tư lệnh Thủ đô hỗ trợ để lên phương án, triển khai khu cách ly tập trung ở học viện với hai tòa nhà và khoảng 600 giường.

Để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch ở xã Kim Sơn, Chủ tịch UBND TP yêu cầu xã Kim Sơn và các xã khác của huyện Gia Lâm cần rà soát di, biến động các trường hợp liên quan đến ổ dịch ở huyện Thuận Thành, nhất là các trường hợp sang huyện bạn học tập, giao thương, buôn bán. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện Gia Lâm nâng mức cảnh báo lên cao hơn, có phương án rà soát, quản lý tỉnh lộ, quốc lộ, quản lý y tế các xã của huyện Thuận Thành giáp với địa bàn Gia Lâm một cách chặt chẽ nhất. Tất cả các đơn vị từ quận, huyện, thị xã đến xã, phường đặc biệt chú ý đến nhóm F0 lây nhiễm từ các địa bàn; nhất là 19.500 người về từ Đà Nẵng sau kỳ nghỉ lễ.

Đồng chí đặc biệt lưu ý nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố từ các ổ dịch ở các địa bàn lân cận như các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên và yêu cầu các đơn vị phải vào cuộc quyết liệt, quản lý chặt chẽ từng địa bàn giáp ranh, không lơ là, nâng cao cảnh giác; rà soát toàn bộ đường ngang ngõ tắt, tăng cường chốt chặn, kiểm soát để khoanh vùng dịch...