Nam sinh ở An Giang bị hơn 20 bạn đánh hội đồng

NDO -

NDĐT - Một nam sinh lớp 8 tại Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã bị hơn 20 bạn học cùng trường đánh hội đồng hai lần trong một buổi chiều, phải nhập viện cấp cứu, chỉ vì lỡ va chạm vào một bạn nữ trong thư viện…

Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang nơi xảy ra vụ bạo lực học đường.
Trường THCS Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang nơi xảy ra vụ bạo lực học đường.

Ngày 12-4, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết, đang cho điều tra, xác minh về trường hợp một học sinh lớp 8 của Trường THCS Mỹ Thới, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên bị nhiều bạn học đánh hội đồng. “Tôi đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên, cùng Ban Giám hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi em học sinh bị đánh và thu thập thông tin, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó Sở sẽ có biện pháp xử lý nghiêm vụ việc này”, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang nói.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Hữu Tri, sinh năm 1981, ngụ phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, con ông là Nguyễn Hữu T., học sinh lớp 8A1, Trường THCS Mỹ Thới bị hơn 20 bạn học cùng trường đánh hội đồng đến nỗi phải nhập viện cấp cứu. “Con tôi bị đánh lần đầu vào khoảng 12 giờ trưa hôm qua (11-4), tại cầu thang. Sau đó, hơn 20 học sinh này tiếp tục đánh con tôi lần thứ hai tại lớp. Nhưng đến hơn 16 giờ cùng ngày thì giáo viên trong trường mới gọi cho phụ huynh. Tôi tới nơi thì con tôi đã “bầm dập” rồi, tôi phải tự đưa con vô bệnh viện cấp cứu”, ông Nguyễn Hữu Tri bức xúc nói.

Còn theo lời em Nguyễn Hữu T., nạn nhân trong vụ việc, nguyên nhân chỉ vì em lỡ va chạm với một bạn nữ cùng khối 8 tại thư viện vào ngày 10-4, đã xin lỗi nhưng vẫn bị bạn ấy hăm dọa: 12 giờ trưa mai gặp tại cầu thang. “Vậy là trưa hôm sau con đi học thì bị đánh. Con vừa tới cầu thang đã bị hơn 20 bạn vây đánh tới tấp, con không thể chống cự nổi. Sau đó, những người này tiếp tục đánh con thêm lần nữa”, em T. vẫn chưa hết hoảng sợ kể lại.

Nam sinh ở An Giang bị hơn 20 bạn đánh hội đồng ảnh 1

Em Nguyễn Hữu T. đang điều trị tại bệnh viện sau khi bị đánh hội đồng.

Phụ huynh của em T. bức xúc, khi ông đến trường thì không gặp được ai, kể cả Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm để phản ánh vụ việc. “Sau đó, tôi gọi cho cô Kiều Trang, là giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1, nhưng cô Trang nói là cô không có tiết dạy trong trường nên không biết, phụ huynh muốn làm gì thì làm”, ông Nguyễn Hữu Tri nói.

Trong khi đó, cô Kiều Trang cho rằng, sau khi nghe phụ huynh phản ánh đã liên hệ ngay với các giáo viên trong trường để nắm tình hình. “Tôi không nói như vậy. Tôi chỉ nói là do tôi không có tiết dạy nên không hay biết vụ việc. Lúc phụ huynh gọi tôi đã gần 17 giờ rồi, trong khi em T. bị đánh từ lúc 12 giờ trưa. Hôm nay tôi cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Long Xuyên đến gia đình để thăm hỏi em T. và gặp gỡ phụ huynh để nắm bắt sự việc”, cô Trang giãi bày.

Được biết, chiều 11-4, khi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đang tổ chức hội nghị triển khai các vấn đề phòng chống bạo lực học đường với sự tham dự của 737 hiệu trưởng các trường THCS, THPT trong tỉnh, thì ngay tại Trường THCS Mỹ Thới đã diễn ra cảnh đánh hội đồng một nam sinh, mà không ai hay biết. Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, nếu điều tra, xác minh làm rõ, Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm thiếu trách nhiệm, thờ ơ khi tiếp nhận thông tin vụ việc từ phụ huynh sẽ đề nghị UBND TP Long Xuyên đình chỉ công tác.