Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 7-5, cơ quan chức năng thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (Nam Định) đã tiến hành phong tỏa xóm Trại, thuộc tổ dân phố Tây Kênh do phát hiện một ca nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này liên quan ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội).

Lập chốt phong tỏa tại xóm Trại, thuộc tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (Nam Định).
Lập chốt phong tỏa tại xóm Trại, thuộc tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh (Nam Định).

Phó Giám đốc Sở Y tế Nam Định Khương Thành Vinh cho biết, ca nghi nhiễm Covid-19 là nữ. Ngày 25-4, người này đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chăm người thân; đến ngày 2-5, bắt xe khách từ Hà Nội về lại tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh.

Sau khi xuất hiện các ca bệnh từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, cơ quan chức năng tỉnh đã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan. Ca nghi nhiễm Covid-19 ở thị trấn Cổ Lễ đã có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. Việc xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nam Định tiến hành. Hiện, người này đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trực Ninh. 

Nam Định phong tỏa một xóm ở thị trấn Cổ Lễ do có ca nghi nhiễm Covid-19 -0
 Các nhân viên y tế làm việc trong khu vực phong tỏa, cách ly.

Trong khi đó, xóm Trại thuộc tổ dân phố Tây Kênh, thị trấn Cổ Lễ, đã bị phong tỏa. Theo ghi nhận của phóng viên, lực lượng chức năng đã lập chốt ở tất cả các hướng vào xóm này, cách ly khoảng 70 hộ dân với 200 nhân khẩu. Chỉ các nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ chống dịch mới được vào khu cách ly. Trong sáng 7-5, các nhân viên y tế khẩn trương điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm của nhiều người trong khu vực cách ly.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang phối hợp cơ quan chuyên môn của T.Ư thực hiện xét nghiệm khẳng định với ca nghi nhiễm Covid-19; đồng thời, tiến hành truy vết, cấp bách triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

37 trường hợp F1 của các ca bệnh từng đến Hải Phòng có kết quả âm tính lần 1

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm y tế dự phòng Hải Phòng.

Toàn bộ 37 trường hợp F1 với hai ca bệnh Covid-19 từng ở và đến Hải Phòng được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đó là thông tin mới nhất được TP Hải Phòng công bố sáng 7-5.

Trong đó có 28 trường hợp F1 của BN P.V.H., sinh năm 1980, là em trai bệnh nhân P.T.H.; P.V.H. đã chăm sóc bệnh nhân P.T.H tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Gồm: tại quận Kiến An 16 trường hợp, huyện An Dương 10 trường hợp, quận Lê Chân và huyện An Lão mỗi địa phương có một trường hợp.

Cùng với đó là chín trường hợp F1 của BN 3051 tại Hải Dương. BN 3051 đã từng lưu trú tại khách sạn Blue Sea, địa chỉ số 15 Trung Lực (quận Hải An) và bạn gái. Gồm: tại quận Hải An tám trường hợp, quận Lê Chân một trường hợp.

Trước đó, ngành y tế Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng và địa phương đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 155 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 là chuyên gia người Ấn Độ, từng thực hiện cách ly y tế tại khách sạn Cảnh Hưng (quận Hồng Bàng). Kết quả xét nghiệm cả 155 trường hợp trên đều đã âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hai khu cách ly y tế tập trung tại Hải Phòng hoạt động trở lại

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, chiều 7-5, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo tổ chức hoạt động trở lại hai khu cách ly y tế tập trung từ 0 giờ ngày 8-5.

Theo đó, hai khu cách ly y tế tập trung của thành phố tại Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng và tại khu ký túc xá Trường Đại học Hải Phòng sẽ hoạt động trở lại. 

UBND thành phố Hải Phòng giao UBND quận Lê Chân thực hiện tiếp nhận và quản lý khu cách ly y tế tập trung tại Khách sạn sinh viên Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng; UBND quận Kiến An thực hiện tiếp nhận và quản lý khu cách ly y tế tập trung tại Khu ký túc xá Trường Đại học Hải Phòng.

Đây được cho là những giải pháp cần thiết, sẵn sàng đối phó với các tình huống phức tạp của dịch bệnh.

Phú Thọ khẩn trương truy vết, phong tỏa nơi ở và làm việc của bệnh nhân Covid-19

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3

Tỉnh Phú Thọ khẩn trương phong tỏa nơi ở của chị D thuộc khu 2 xã Kim Đức.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên trên bịa bàn tỉnh dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, trưa 7-5, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đã triệu tập họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng dịch. 

Theo Sở Y tế Phú Thọ, trường hợp mắc Covid-19 là chị L.T.K.D., khu 2, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, là công nhân Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ.

Qua điều tra, truy vết bước đầu xác định có 20 F1 gồm ba người thân trong gia đình là mẹ, em trai, con trai chị D. và 17 người làm cùng tổ tại Công ty, 196 F2. Công tác truy vết tiếp tục được thực hiện.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp Sở Y tế hướng dẫn Công ty TNHH Namuga Phú Thọ phong tỏa dây chuyền làm việc, đồng thời phun khử khuẩn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời phong tỏa ngay hai khu dân cư nơi chị D. và nhà chị P. (chị gái chị D.) sinh sống tại khu 2 và khu 10, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì. Bố trí các hòm phiếu lưu động để bảo đảm quyền bầu cử của người dân tại hai khu dân cư bị phong tỏa.

Cùng với đó, UBND thành phố Việt Trì chuyển toàn bộ F1 tại Công ty về cơ sở cách ly tập trung, Bệnh viện đa khoa tỉnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định; các trường hợp F2, F3 hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các đơn vị chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm 700 công nhân cùng ca làm việc với chị D. tại Công ty TNHH Namuga Phú Thọ. Đồng thời, thông báo rộng rãi tới các địa phương có các trường hợp F1, F2, F3 để quản lý, theo dõi, cách ly và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 21-4, chị D. rời tỉnh Phú Thọ đi chăm sóc em gái là chị L. (ca bệnh xác định mắc Covid-19 trước đó) tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Đến sáng 24-4, chị D. đưa chị L. chuyển viện sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh). Chiều cùng ngày chị D. về địa phương tại xã Kim Đức, Việt Trì.

Từ ngày 25 đến 28-4, chị D. đi làm tại Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ; từ ngày 29-4 đến 2-5, chị D. đi Hà Nội chăm chị L. tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hằng ngày có tiếp xúc, chăm sóc và ngủ cùng chị L. Ngày 30-4, chị P. (chị gái ruột chị D., chị L.) từ Kim Đức đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng chăm em với chị D. 

Ngày 2-5, chị D. và chị P. bắt xe buýt 60B từ cổng Bệnh viện ra quốc lộ, sau đó bắt xe khách Hà Nội - Yên Bái (không nhớ nhà xe, biển số xe) về Phú Thọ và được em trai (ở cùng nhà với chị D.) đón. Chị P. về nhà chồng tại khu 10, xã Kim Đức, Việt Trì.

Ngày 3-5, chị D. ở nhà, không đi đâu. Ngày 4 và 5-5, chị D. đi làm tại Công ty TNHH Công nghệ Namuga Phú Thọ. Đến chiều cùng ngày, thấy người mệt mỏi, có xin nghỉ ngày hôm sau. Đến tối ngày 5-5 cùng ngày, nhận được tin báo là chị L. mắc Covid-19.

Sáng 6-5, chị D. đến Trạm Y tế xã Kim Đức khai báo y tế và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cách ly y tế. Ngày 7-5, chị D. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau hai lần xét nghiệm. Chị P. có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

* Xét nghiệm hàng trăm mẫu cộng đồng ngẫu nhiên tại Sa Pa

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 -0
Nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng ngẫu nhiên ở chợ Sa Pa (Lào Cai). 

Chiều 7-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Sa Pa (Lào Cai) cho biết, đã tiến hành lấy hơn 250 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như chợ, khu dân cư tập trung.

Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên là các tiểu thương buôn bán tại khu vực chợ văn hóa và khu dân cư trên đường N1, N2 thị xã Sa Pa; là những khu vực cộng đồng, có nguy cơ lây nhiễm cao, do tập trung đông người và đầu mối giao thông trên địa bàn thị xã Sa Pa.

 Đây là đợt lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đầu tiên trong cộng đồng đối với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao, tại thị xã Sa Pa. Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đã bố trí khu lấy mẫu xét nghiệm ngay tại khu vực chợ Sa Pa, được phun khử khuẩn, mỗi người được bố trí cách nhau 2m và đến nơi lấy mẫu vào các khung giờ lệch nhau, tránh tụ tập đông người.

Ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên trong cộng đồng để phát hiện sớm những trường hợp mắc Covid-19 tại những khu vực có nguy cơ cao, trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp; qua đó, thị xã Sa Pa đưa ra các biện pháp kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, không để lây lan diện rộng.

 Được biết, trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Sa Pa đã truy vết 104 trường hợp F1 và 426 trường hợp F2 liên quan các bệnh nhân tại Hà Nam, chuyên gia Trung Quốc, bệnh nhân bay chuyến bay VN160; các kết quả xét nghiệm đều âm tính.

Thị xã Sa Pa cũng đã huy động phương tiện có công suất lớn, phun khử khuẩn chợ trung tâm, bến xe khách, khu vực cáp treo Phan Xi Păng và các tuyến phố chính trong ngày 6-5.

* Hơn 1.000 mẫu xét nghiệm ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình âm tính

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 -0
 Phong tỏa Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình từ ngày 6-5 đến nay để truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn từng có thời gian ra vào bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Từ ngày 6-5 đến nay, bệnh viện đã áp dụng lệnh phong tỏa để tiến hành truy vết.

Hiện có gần 4.000 người gồm cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên, lao công, bảo vệ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân…buộc phải cách ly bên trong hàng rào bệnh viện để thực hiện xét nghiệm diện rộng.

Tính đến hôm nay (7-5), hơn một nghìn mẫu xét nghiệm Covid-19 lấy tại bệnh viện đã cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, để rà soát và tạo độ bao phủ cần thiết, bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình sẽ tiếp tục lấy hết mẫu xét nghiệm trong một vài ngày tới. Lãnh đạo Bệnh viện cho biết, lệnh phong tỏa chỉ được dỡ bỏ khi các mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Liên quan đến các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Thái Bình kể từ khi áp dụng biện pháp giãn cách xã hội (trưa 6-5) đến nay, ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Tất cả 10 cơ sở mát-xa tại các khách sạn, nhà hàng; 21 phòng hát karaoke, 103 điểm truy cập internet công cộng và cửa hàng game online; trà chanh, trà đá…đã đóng cửa, dừng hoạt động. Công an thành phố từ qua đến nay đã xử lý 27 trường hợp không đeo khẩu trang phòng chống dịch với số tiền phạt 8 triệu đồng.

Hiện thành phố bố trí ba lực lượng kiểm tra thực hiện quy định phòng chống dịch gồm: một đồng chí ủy viên Ủy ban nhân dân phụ trách xã, phường; một đồng chí Thường vụ kiểm tra bầu cử kết hợp dịch Covid-19 và đoàn kiểm tra, xử lý vi phạm với nòng cốt là lực lượng công an và quản lý đô thị.

* Hà Nam lập chốt phong tỏa tạm thời thị trấn Quế, huyện Kim Bảng

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 -0
Chốt phòng dịch Covid-19 tại thị trấn Quế huyện Kim Bảng. 

Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Nam có một trường hợp ca dương tính Covid-19 liên quan đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều), quê ở Thị trấn Quế huyện Kim Bảng. 

Trưa ngày 7-5, các lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam và huyện Kim Bảng đã lập hai chốt phong tỏa tạm thời thị trấn Quế, huyện Kim Bảng - là nơi ở của bệnh nhân  N.T.M .T có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 để truy vết F1, F2 liên quan. 

Tính đến 16h ngày 7-5, trung tâm y tế huyện Kim Bảng đã xác định được 74 F1 để đưa đi cách li tập trung tại trường cao đẳng Y Hà Nam và 760 F2 để tiến hành cách ly tại chỗ. Đồng thời tiến hành lấy toàn bộ mẫu bệnh phẩm của các F1, F2 để gửi đi xét nghiệm. 

Trong thời gian từ ngày 22-4 đến ngày 7-5, chị T đã có lịch trình di chuyển liên tục, nhiều nơi giữa Hà Nam và Hà Nội khi đưa mẹ đi khám tại viện K3 cơ sở Tân Triều. Ở Hà Nam, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường tại khu du lịch Tam Chúc trong các ngày 29, 30-4 và ngày 2 đến 3-5. Vì thế, trong chiều ngày 7-5, huyện Kim Bảng phải chia ra hai tổ công tác đặc biệt để tiến hành truy vết và lấy mẫu bệnh phẩm của các F1, F2 tại nơi bệnh nhân cư trú và khu du lịch quốc gia Tam Chúc – nơi bệnh nhân T làm việc. 

Hiện chính quyền và ngành chức năng cũng thông báo cho người dân đã đến những địa điểm mà chị T. khai báo để xác định các trường hợp tiếp xúc gần để có biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

* Thanh Hóa khoanh vùng, dập ổ dịch liên quan BN3091

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 -0
Lực lượng chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở nhà N10, chung cư Đông Phát. 

Ngày 7-5, Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa cùng hệ thống giám sát tiếp tục truy vết những người lên quan, lấy mẫu của 160 người dân tại tòa nhà N10, N11 chung cư Đông Phát ở phường Đông Vệ xét nghiệm sàng lọc.

Liên quan đến BN3091, đến sáng 7-5 hệ thống giám sát đã truy vết được 12 F1 đưa đi cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Phổi và Trung tâm giáo dục quốc phòng Hồng Đức, trong đó vợ cùng hai người con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm hai lần âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Ngay khi có kết quả khẳng định anh Ng.B.Th dương tính với virus SARS-CoV-2 (BN3091), lực lượng phòng chống dịch ở thành phố Thanh Hóa đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ chỗ ở của các F1, nhà N10, N11 chung cư Đông Phát, phường Đông vệ và toàn bộ trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa; đã lấy mẫu của 160 người ở tòa nhà N10, N11 xét nghiệm sàng lọc. 

Bốn gia đình cùng tầng 1 nhà N10, N11 tiếp giáp với căn hộ của gia đình bệnh nhân cũng đã được lực lượng chức năng duy trì phun khử khuẩn, hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và thành phố Thanh Hóa bố trí nhân lực cùng tổ giám sát cộng đồng kiểm soát các gia đình cách ly, bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Lực lượng phòng chống dịch đã kịp thời truy vết, hướng dẫn, giám sát 151 F2 cách ly tại nhà, trong đó có 92 F2 là học sinh, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có tiếp xúc với hai người con của BN3091 được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. 

Cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho Ban Giám hiệu, học sinh toàn trường tạm dừng học tập trung trên lớp phục vụ phòng chống dịch và nhà trường dự kiến tổ chức cho học sinh học trực tuyến bảo đảm hoàn thành chương trình học tập theo quy định.

* Hưng Yên: Huyện Yên Mỹ cách ly công ty TNHH may mặc Châu Á

Ngày 7-5, UBND huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên ra Quyết định số 1745/QĐ-UB thiết lập vùng cách ly Công ty TNHH may mặc Châu Á, địa chỉ thôn Liêu Hạ, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ trên diện tích 15.000m2, có khoảng 300 cán bộ, công nhân làm việc để phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, kết quả xét nghiệm V.T.L ở phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên (tiếp xúc với N.T.N.H ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. V.T.L  làm việc ở Công ty TNHH may mặc Châu Á đã tiếp xúc với nhiều người ở công ty này. Huyện Yên Mỹ đã cách ly Công ty TNHH may mặc Châu Á và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngày 6-5, thị xã Mỹ Hào đã ra quyết định phong tỏa toàn bộ khu vực từ số nhà 136 đến số nhà 210 đường Đỗ Thế Diên, tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hoà, có tổng số 30 hộ gia đình, 162 nhân khẩu. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với Tổ dân phố Nguyễn Xá, Nhân Hòa, có tổng số 820 hộ gia đình, 3100 nhân khẩu.

* Đà Nẵng: Thêm hai ca nghi mắc Covid-19, trong đó có một điều dưỡng là F1

Khẩn trương truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19 -0
Đà Nẵng ghi nhận thêm hai ca nghi mắc Covid-19. 

Chiều 7-5, Đà Nẵng ghi nhận thêm hai ca có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một điều dưỡng là F1 của BN 2982.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, trường hợp thứ nhất là bệnh nhân (BN) N.T.T.D, nữ, sinh năm 1991 (thuê nhà trọ tại An Nhơn 7, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA.

Theo lời khai của BN, ngày 15-4, BN bay vào TP Hồ Chí Minh và ở đến ngày 28-4. Ngày 28-4, từ 13 giờ đến 15 giờ BN và N.T.N.A bay từ TP  Hồ Chí Minh về sân bay Đà Nẵng. Hai người có book Grab đến Chung cư Fhome, địa chỉ 16 Lý Thường Kiệt.

Khoảng 15 giờ 30 đến 17 giờ, tại một phòng tầng 6 chung cư Fhome (không nhớ số phòng), bệnh nhân và N.T.N.A có gặp chủ nhà N.T.P.A (đồng nghiệp), N.Q.T (chồng N.T.P.A), chị giúp việc và một em bé. Đến 17 giờ BN, N.T.N.A, N.T.P.A, N.Q.T đi xe riêng đến chợ Thanh Khê, có vào Vinmart mua nước ngọt, có mua mít non của một cô bán mít ngoài đường. Khoảng 19 giờ đến 21 giờ BN,  N.T.N.A, N.T.P.A, N.Q.T đi xe riêng vào Quảng Ngãi, vào nhà của N.T.Y.L (đồng nghiệp) để ăn tối, sau đó đi hát Karaoke và đến một nhà nghỉ để nghỉ ngơi.

Ngày 29-4, BN dự đám cưới tại Quảng Ngãi. Buổi trưa BN  N.T.N.A, N.T.P.A, N.Q.T và V.T.H (đồng nghiệp) đi xe riêng về lại Chung cư Fhome. Sau đó, BN gọi Grab car về nhà.

Khoảng 20 đến 21 giờ, BN mua quán nước mía vỉa hè gần nhà trọ. Bệnh nhân và 2 bạn Đ.V.T và N.T.H.B đi xe máy đến ăn bún thịt nướng vỉa hè đối diện bùng binh Nguyễn Công Trứ - Ngô Quyền, sau đó đi uống trà sữa vỉa hè đối diện quán bún thịt nước.

Ngày 30-4, sáng ở nhà, trưa cùng bạn là T.V.V đi ăn cơm tại một quán cơm vỉa hè gần nhà. Khoảng 14 giờ - 15 giờ 30, cùng bạn H.K.V đi xe máy mua nước tại đầu ngõ gần nhà, sau đó di chuyển về quê bệnh nhân ở Đông Phú, Quế Sơn, Quảng Nam.

Ngày 1-5, từ 5 giờ 30 đến 7 giờ BN làm căn cước công dân tại Quế Sơn, sau đó về nhà.  Từ 19 giờ đến 20 giờ: T.V.V vào Đông Phú, sau đó 2 người đi xe máy ra Đà Nẵng. Tại Hương An, có đón một bé trai (con bà N.T.B). Khoảng 22 giờ BN và T.V.V giao lại bé trai cho chị của N.T.B tại khu vực Liên Chiểu.

Ba ngày trước khi BN có triệu chứng: Ngày 2-5, BN không ăn sáng, đi xe máy lên công ty (cơ sở 539 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) để họp (cùng với N.T.P.A, N.Q.T, N.T.L.D, H.A, N.T.H, N.T.N.A và một anh tên Phương). Trưa và chiều BN ăn cơm tại công ty, tiếp xúc với các nhân viên công ty. Khoảng 19 giờ đến 22 giờ, BN họp công ty, sau đó đi xe máy về nhà.

Ngày 3-5, buổi sáng BN đi xe máy đến ăn sáng tại quán bánh cuốn gần công ty. Buổi trưa ăn cơm tại công ty. Từ 13 giờ đến 15 giờ:, đi chữa răng tại phòng răng của công ty. Buổi chiều có gặp 3 người để thanh lý giường spa, đến 19 giờ đi xe máy về nhà trọ. Buổi tối, đi cùng T.V.V bằng xe máy đến ăn cháo vịt tại quán cháo vịt đường Phan Tứ, ghé một tiệm thuốc mua thuốc và về nhà trọ

Ngày 4-5, sáng ăn sáng tại nhà, đến 9 giờ đi xe máy đến công ty trên đường Điện Biên Phủ, có gặp 3 đồng nghiệp L.T.D.A, N.T.N.A và N.T.M.L, buổi trưa ship đồ ăn về ăn, tối đi ăn hủ tiếu trên đường Ngô Quyền sau đó về nhà.

Ngày 5-5, 9 giờ sáng đến công ty làm việc, có gặp 2 đồng nghiệp N.T.H, L.T.D.A; bệnh nhân có đi bộ qua phía ngoài chợ Thanh Khê để mua bánh bèo, nước ngọt, trái cây. Đến trưa BN có triệu chứng nghi ngờ với sốt, mệt mỏi. Buổi chiều, BN có gặp và rót nước cho một khách hàng tại công ty, đến 19 vì BN mệt mỏi nên T.V.V dùng xe máy đến công ty đón bệnh nhân về nhà. 

Ngày 6-5, BN sốt từ sáng đến trưa. Đến 15 - 16 giờ, BN và T.V.V đi xe máy đến khám tại Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng khám và  được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tối ngày 6-5, Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng lấy mẫu và xét nghiệm cho kết quả Dương tính với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) sáng ngày 7-5 khẳng định BN dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là BN Đ.P (trú tổ 2, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), nam, sinh năm 1993, nhân viên điều dưỡng tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, là F1 của BN 2982.

Từ ngày 23-4 đến 2-5, BN chỉ đi làm tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sau đó về phòng trọ tại địa chỉ trên. Không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp cơ quan.

Ngày 3-5, BN là nhân viên y tế tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Trong lúc bàn giao ca trực có tiếp xúc gần với bệnh nhân  N.T.N (BN 2982). Bệnh nhân được cách ly ngay tại Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (lần 1) có kết quả âm tính ngày 3-5. 

Ngày 4-5 đến 5-5, BN được đưa đi cách ly tại Khu Ký túc xá Phía Tây (quận Liên Chiểu), ở cùng phòng với bạn đồng nghiệp là N.V.T,  một BN nhập viện tại khoa cấp cứu cùng BN 2982. Ngày 6-5 BN có triệu chứng sốt, nhức mỏi tay chân.  Ngày 6-5 BN được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 7-5 CDC Đà Nẵng  khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện các BN đang được cách ly, điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan