Nam Định ngập nặng ngày đầu năm mới

NDO -

NDĐT- Sáng mùng Một Tết Canh Tý 2020 (ngày 25-1), trận mưa lớn kéo dài khiến TP Nam Định chìm trong biển nước, nhiều ô-tô, xe máy gặp sự cố, không thể lưu thông.

Người dân Nam Định dắt xe giữa nước ngập đúng vào sáng mùng Một Tết.
Người dân Nam Định dắt xe giữa nước ngập đúng vào sáng mùng Một Tết.

Từ đêm 30 tháng Chạp năm Kỷ Hợi (24-1), tại Nam Định đã có mưa khá to nhưng không kéo dài. Nhưng đến khoảng 7 giờ 30 phút sáng, trận mưa như trút nước, không ngớt trong nhiều giờ đã làm nhiều tuyến phố Thành Nam biến thành “sông”.

Hầu hết các phố chính như Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Hai Bà Trưng, Bà Triệu... đều bị ngập, nhưng nặng nề nhất phải kể đến tuyến đường Đông A và khu vực vùng trũng như Máy Tơ, Phan Đình Phùng, Hàng Thao...

Nam Định ngập nặng ngày đầu năm mới ảnh 1

Khu vực chân cầu Đò Quan, đường Trần Hưng Đạo (TP Nam Định) ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, thậm chí chết máy hàng loạt.

Ghi nhận tại chân cầu Đò Quan, nhiều xe ô tô để qua đêm dù đã cẩn thận đỗ lên vỉa hè đầu đường Trần Hưng Đạo nhưng vẫn bị ngập gần ngang thân xe. Nhiều đoạn quanh khu vực này nước cao đến cả mét khiến vô số phương tiện chết máy. Dù là sáng mùng 1, các xe cứu hộ đã phải hoạt động hết công suất để “giải cứu” ô tô bị nước vào ống xả, thậm chí tràn vào trong xe khi tài xế cố gắng mở cửa xem tình hình.

Nam Định ngập nặng ngày đầu năm mới ảnh 2

Ông Trần Hữu Quý (phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định) cho biết chưa bao giờ chứng kiến trận mưa rào lớn đến vậy vào dịp Tết Nguyên đán. Sáng nay, nhà ông Quý đã dọn dẹp sạch sẽ, chuẩn bị đón khách và đi chúc Tết nhưng bị nước ngập cao, tràn vào nhà khiến mọi người lại phải vất vả tát nước ra, di chuyển đồ đạc lên chỗ cao.

Nam Định ngập nặng ngày đầu năm mới ảnh 3

Một chiếc ô-tô đỗ qua đêm trên vỉa hè bên cầu Đò Quan, chủ xe không kịp “giải cứu” phương tiện.

Khoảng hơn 10 giờ sáng, mưa ngớt và nước bắt đầu rút. Với nhiều người, việc cần làm nhất lúc này là đi tìm nơi sửa phương tiện bị hư hại, thay vì chúc Tết người thân hay đi lễ chùa.