Nam Định dừng tổ chức Lễ Khai ấn đền Trần và Lễ hội chợ Viềng

NDO -

UBND tỉnh Nam Định đã ban hành hai văn bản về việc dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần và Lễ hội chợ Viềng Xuân Tân Sửu 2021, nhằm tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19.

Để phòng dịch Covid-19, Nam Định quyết định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần, Xuân Tân Sửu 2021.
Để phòng dịch Covid-19, Nam Định quyết định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần, Xuân Tân Sửu 2021.

Quyết định này được đưa ra dựa trên các văn bản đề nghị của UBND TP Nam Định, UBND huyện Nam Trực và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về việc dừng tổ chức Lễ Khai ấn đền Trần và Lễ hội chợ Viềng Xuân Tân Sửu 2021.

Sau khi báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời được sự tham mưu của Sở Y tế về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội xuân năm 2021, UBND tỉnh Nam Định đồng ý với các đề nghị nêu trên.

Như vậy, đây là năm thứ hai liên tiếp Lễ hội Khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) phải dừng tổ chức để phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, nghi thức khai ấn truyền thống của các cụ cao niên thôn Tức Mặc vẫn được tiến hành ở diện hẹp, hạn chế người tham dự.

Năm nay, Ban tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần tiếp tục sử dụng hình thức chuyển ấn lộc qua đường bưu điện thay vì phát ấn trực tiếp.

Sau khoảng một năm kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, nhờ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng dịch, tỉnh Nam Định không ghi nhận ca bệnh nào lây nhiễm trong cộng đồng.