Mưa lũ tại Hà Giang, hai người thiệt mạng

NDO -

Từ đêm 20 đến rạng sáng ngày 21-7, trên địa bàn tỉnh có xảy ra mưa to đến rất to, lượng mưa tính đến 9 giờ ngày 21-7 tại Vị Xuyên là 202 đến 349 mm; thành phố Hà Giang, 322 mm; Hoàng Su Phì, 96 mm; Mèo Vạc, 88 mm. Mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Đã có hai người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi.

Nhiều tài sản của người dân bị bùn đất vùi lấp. 
Nhiều tài sản của người dân bị bùn đất vùi lấp. 
Mưa lũ tại Hà Giang khiến ba người chết -0
 Lực lượng chức năng phân luồng, bảo đảm giao thông trên tuyến Quốc lộ 2.

Thiệt hại về người, toàn tỉnh có ba người chết và bị thương, trong đó hai người chết là hai mẹ con cùng gia đình ở thôn Cóc Nắm, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì bị lũ cuốn trôi, hiện đã tìm thấy xác cả hai mẹ con.

Về nhà ở, tỉnh có gần chục hộ bị sập nhà, đất đá vùi lấp nhà cửa và tài sản. Tại các huyện Vị Xuyên, Bắc Mê, thành phố Hà Giang hiện nay còn nhiều xã, phường, thị trấn vẫn chìm trong biển nước, có nơi nước sâu lên đến gần hai mét.

Do nước lũ chưa rút hết nên các địa phương vẫn chưa có con số thống kê đầy đủ số nhà bị ngập úng cũng như tài sản bị hư hại.
Các tuyến Quốc lộ 2, Quốc lộ 4C, Quốc lộ 34 có hàng chục điểm ngập úng và sạt lở, trong đó nặng nhất là trên tuyến Quốc lộ 2 (đoạn qua thành phố Hà Giang) có ba đoạn bị sạt lở với khối lượng đất đá lên đến hàng chục nghìn khối, giao thông từ thành phố Hà Giang về Hà Nội bị tắc nghẽn hoàn toàn, dự kiến đến chiều tối 21-7 mới thông.

Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, ngập úng, tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp các địa phương tổ chức lực lượng xuống địa bàn khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người dân đi lại khi cần thiết. Huyện Hoàng Su Phì đã cử lực lượng đến địa bàn xã Bản Nhùng thăm hỏi động viên và chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. 
Mưa lũ tại Hà Giang khiến ba người chết -0
 Quốc lộ 2 bị sạt lở, giao thông từ thành phố Hà Giang về Hà Nội ách tắc cục bộ.

Sở Công thương tỉnh Hà Giang cũng đã kiểm tra tình hình thực hiện quy chế phối hợp cung cấp thông tin vận hành đón, xả lũ các nhà máy thủy điện trên Sông Miện, Sông Lô, hiện nay, Nhà máy Thủy điện Sông Lô 2 và Sông Lô 4 đã mở toàn bộ các cửa xả.

Mưa lũ tại Hà Giang khiến ba người chết -0
 Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân từ vùng ngập úng đến nơi an toàn.