Mưa lớn gây thiệt hại tại Phú Thọ, Thái Nguyên

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, trong hai ngày 26 và 27-9, các tỉnh Tây Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Bắc Bộ có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to.

Dự báo, hôm nay (28-9), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa từ 15 - 30mm/12 giờ, có nơi hơn 50mm/12 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực từ Bình Ðịnh đến Kiên Giang, vịnh Thái-lan và nam Biển Ðông tiếp tục có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

* Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai, mưa to đến rất to xảy ra trên địa bàn huyện Ðại Từ (Thái Nguyên) trong hai ngày qua gây ngập úng cục bộ một số nhà dân và trường mầm non; gây sạt lở 300 m đường giao thông nông thôn; 2.300 con gia cầm bị chết. Tại huyện Mang Yang (Gia Lai) ngày 25-9 xảy ra mưa lớn, gây hư hỏng, sạt lở 30 m đường đi khu sản xuất thung lũng Ðắk Trôi. Sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả, ổn định đời sống, sản xuất.

* Tại tỉnh Phú Thọ, mưa lớn vào đêm 26, rạng sáng 27-9 tại các huyện Hạ Hòa, Yên Lập, Thanh Ba, Cẩm Khê làm hai người chết, bảy người bị thương, hơn 40 ha lúa, hoa màu bị đổ, ngập úng; nhiều tuyến giao thông bị sạt lở, chia cắt, nhiều thôn, bản, xã bị cô lập và hơn 260 ha ao, hồ bị ngập, tràn... Ngay sau khi thiên tai xảy ra, lãnh đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các địa phương đã kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả; thăm hỏi, động viên những gia đình có người chết. Ðồng thời chỉ đạo đội tìm kiếm cứu nạn, các cơ quan chức năng ở địa phương di dời người dân đến nơi an toàn, đưa người bị thương đi cấp cứu kịp thời.