Một trường hợp nghi nhập cảnh trái phép

NDO -

Chiều 30-12, đồng chí Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp nghi nhập cảnh trái phép.
 

Tiền Giang quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tiền Giang quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, người này tên Nguyễn Hoàng Vẹn, SN 1984, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) nghi nhập cảnh trái phép từ Malaysia vào Việt Nam qua cửa khẩu biên giới Campuchia. Người này về nhà tại ấp Lương Trí (xã Mỹ Lương) thời điểm 13 giờ ngày 27-12.

Theo Sở Y tế, ngày 9-12, người này đi từ Malaysia về Thái Lan. Ngày 25-12, đi từ Thái Lan về Campuchia. Lúc 18 giờ ngày 26-12, người này đến cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) phía địa phận Campuchia cùng với tám người khác (không rõ họ tên, địa chỉ). Sau đó, tám người cùng đoàn được cách ly tại Trường cao Đẳng sư phạm Tây Ninh. Riêng Nguyễn Hoàng Vẹn theo một người cò hướng dẫn trốn cách ly về Việt Nam. Đến 1 giờ ngày 27-12, người này qua được cửa khẩu Mộc Bài lên xe 16 chỗ về huyện Cái Bè. Lúc này trên xe chỉ có Vẹn và tài xế (không biết tên, địa chỉ tài xế; không rõ màu sắc và biển số xe).

Đến 12 giờ ngày 27-12, người này về đến bến xe ôm Mỹ Thuận cũ (trước quán Kim Chi Hoàng Gia), thuộc địa phận xã Hòa Hưng và thuê xe ôm về nhà mẹ ruột tại ấp Lương Trí (xã Mỹ Lương). Nguyễn Hoàng Vẹn không biết tên tài xế xe ôm và không nhớ biển số xe, chỉ biết xe màu đen.

Từ khi về nhà đến hết ngày 28-12, Nguyễn Hoàng Vẹn khai chỉ ở trong nhà với mẹ ruột và hai con, không ra khỏi nhà. Ngày 29-12, lúc 7 giờ, Vẹn tự lái xe gắn máy đi đến ba ngân hàng ở xã An Hữu để đổi tiền, gồm: Sacombank, Agribank và Vietinbank. Tại đây, Vẹn chỉ tiếp xúc gần với ba bảo vệ (do ngân hàng không đổi tiền Malaysia).

Hiện, Nguyễn Hoàng Vẹn đã được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Cái Bè và lấy mẫu gửi xét nghiệm. Những người tiếp xúc gần với Vẹn đã cách ly tại nhà, có sức khỏe tốt, không có triệu chứng nghi nhiễm bệnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng điều tra thêm những đối tượng tiếp xúc gần với Nguyễn Hoàng Vẹn, phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà Vẹn, UBND xã Mỹ Lương và ba ngân hàng.