Một bảo vệ dân phố trả lại tài sản cho người đánh rơi

NDO -

NDĐT- Tối 5-12, Công an phường Thanh Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã trao trả tài sản cho người bị đánh rơi sau khi một bảo vệ dân phố nhặt được tìm người đánh rơi để trả lại.

Ngô Hữu Thịnh trả lại tài sản cho anh Đỗ Duy Lạc.
Ngô Hữu Thịnh trả lại tài sản cho anh Đỗ Duy Lạc.

Trước đó, chiều cùng ngày, anh Ngô Hưng Thịnh (31 tuổi), bảo vệ dân phố khu phố 3, phường Thanh Bình, trong lúc đi xe máy trên đường Võ Thị Sáu, phát hiện một chiếc ví rơi ở giữa đường. Lúc này, anh Thịnh dừng xe nhặt chiếc ví, phát hiện bên trong có hơn 11 triệu đồng và một số ngoại tệ, cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng khác mang tên Đỗ Duy Lạc (31 tuổi, ngụ phường Tân Phong).

Sau đó, anh Thịnh mang chiếc ví đến Công an phường Thanh Bình trình báo. Tiếp nhận thông tin trên, Công an phường Thanh Bình đã tìm cách liên hệ và mời anh Lạc lên để làm thủ tục trao trả tài sản vào tối cùng ngày.

Trung tá Hoàng Xuân Vượng, Trưởng Công an phường Thanh Bình cho biết, anh Thịnh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã không tham của rơi. Trong quá trình làm bảo vệ dân phố ở địa phương anh luôn thể hiện là một người có trách nhiệm với công việc, được người dân quý mến. Hành động nhặt được của rơi, tìm cách trả lại tài sản của anh Thịnh thật đáng trân trọng, cần được nhân rộng trong xã hội.