Miền bắc sáng sớm sương mù, vùng núi mưa dông

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 12-4, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm sương mù, vùng núi có mưa dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, hôm nay, 12-4, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, phía nam có nơi hơn 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hôm nay, 12-4, các tỉnh, thành phố tại Bắc Bộ có chỉ số UV cực đại ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao. Trong khi đó, các tỉnh, thành phố tại Trung Bộ và Nam Bộ có chỉ số UV cực đại duy trì ở mức nguy cơ gây hại rất cao. Riêng Cần Thơ và Cà Mau, từ ngày 14-4, chỉ số UV cực đại giảm xuống nguy cơ gây hại cao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 12-4 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội:  Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-28 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ:  Nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C.

 Phía Đông Bắc Bộ:  Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; riêng vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế:  Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có nơi có sương mù; trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, phía nam có nơi hơn 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Tây Nguyên:  Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, có nơi hơn 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Nam Bộ:  Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C.