Miền bắc mưa phùn, sương mù đêm và sáng trời rét

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, 25-1, các tỉnh Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù, sáng sớm và đêm trời rét. Ở khu vực Nam Bộ chỉ số UV cực đại ở ngưỡng gây hại rất cao.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hôm nay, 25-1, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu, ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, chiều tối và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Sáng sớm và đêm trời rét.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng, đêm có mưa dông vài nơi; riêng  các tỉnh Tây Nguyên, sáng sớm và đêm trời rét.

Ngoài ra, hôm nay, 25-1, chỉ số UV cực đại ở các tỉnh/thành phố phía bắc phổ biến ở mức nguy cơ gây hại trung bình đến cao (4-6). Trong khi đó, chỉ số này ở các tỉnh/thành phố ở Trung Bộ phổ biến ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao; đặc biệt khu vực Nam Bộ ở ngưỡng gây hại rất cao (7-9) .

Dự báo thời tiết ngày và đêm 25-1 tại các địa phương trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù, chiều tối và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C. 

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù; đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu Tây Bắc có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C, riêng khu Tây Bắc 24-26 độ C, có nơi hơn hơn 26 độ C.  

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù; chiều tối và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ C.  

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng phía bắc đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19, có nơi hơn 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C, phía nam có nơi hơn 26 độ C.  

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, riêng phía nam 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, phía nam có nơi hơn 29 độ C.  

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ C, có nơi hơn 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.  

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.