Miền bắc chuẩn bị vào đợt mưa dông diện rộng

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối 6-9, Bắc Bộ mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi từ đêm 6-9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa này khả năng kéo dài đến 8-9.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m, từ chiều tối ngày 6-9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi từ đêm 6-9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến ngày 8-9 (mưa lớn tập trung từ chiều tối đến sáng ngày hôm sau).  

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm 6-9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Dự báo thời tiết ngày 5-9 tại các địa phương trên cả nước:

Các tỉnh Bắc Bộ: Sáng nắng, sau có mưa rào và dông vài nơi, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, riêng các tỉnh Nam Trung Bộ 33-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất  ở Tây Nguyên từ 30-33 độ; Nam Bộ từ 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Khu vực Hà Nội: Sáng nắng, sau có mưa rào và dông vài nơi, có nơi có nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ C.