Lốc xoáy liên tiếp làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái tại Lâm Đồng

NDO -

Ngày 22-3, UBND xã Tân Thượng, huyện Di Linh (Lâm Đồng), tiếp tục phối hợp lực lượng chức năng huyện giúp các gia đình khắc phục hậu quả do mưa lớn kèm lốc gây ra.

Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.
Lực lượng chức năng giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Trận mưa lớn kèm theo lốc quét qua địa bàn xã Tân Thượng chiều 21-3, gây thiệt hại nặng về tài sản của người dân tại một số thôn và làm hai người bị thương.

Theo thống kê, trận lốc làm hư hỏng 82 ngôi nhà; trong đó, hai ngôi bị sập hoàn toàn, 16 ngôi bị tốc mái hoàn toàn, còn lại bị tốc mái một phần. Lốc xoáy còn làm nghiêng nhiều cột điện trung thế trên địa bàn thôn 3, nhiều cây xanh tại một số trường học bị gãy đổ. 

Liên tiếp xảy ra lốc xoáy làm hàng chục ngôi nhà bị sập và tốc mái tại Lâm Đồng -0
 Lốc xoáy làm tốc mái nhiều nhà dân xã Tân Thượng.

Trước đó, ngày 19-3, tại địa bàn xã Tân Thượng cũng xảy ra trận mưa đá kèm lốc làm tốc mái một số trường học và 10 ngôi nhà của người dân. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền xã và huyện đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại và huy động lực lượng, vận động người dân các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả; trích nguồn kinh phí dự phòng hỗ trợ lợp lại mái nhà cho những hộ nghèo, cận nghèo và các hộ bị thiệt hại nặng; đồng thời, tiến hành thống kê thiệt hại để có phương án xử lý theo quy định.