Lốc xoáy làm thiệt hại nhiều ngôi nhà ở Sóc Trăng

NDO -

NDĐT - Chiều 21-6, cơn mưa kéo dài kèm theo giông lốc đã gây thiệt hại nhiều nhà cửa trên địa bàn xã An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng.

Một căn nhà bị lốc thổi bay qua một khoảnh đất khá xa.
Một căn nhà bị lốc thổi bay qua một khoảnh đất khá xa.

Người dân địa phương cho biết, mưa bắt đầu to dần từ khoảng gần 16 giờ và đến khoảng 17 giờ thì xuất hiện cơn giông mù mịt. Rất may nhiều người dân trong các căn nhà nhỏ đã kịp thời sang các nhà kiên cố lân cận để ẩn trú nên không có thiệt hại về người. Người dân địa phương cho biết, trước giờ chưa từng thấy cơn giông to như thế xuất hiện.

Lốc xoáy làm thiệt hại nhiều ngôi nhà ở Sóc Trăng ảnh 1

Cơn giông lốc đi qua, một căn nhà biến thành đống đổ nát. Ảnh CTV

Đồng chí Lê Văn Phùng, Chủ tịch UBND xã An Thạnh 3 cho biết, khi hay tin có nhà dân gặp nạn, chính quyền đã huy động lực lượng ứng cứu. Tuy nhiên, do cơn giông xuất hiện đột ngột và rất mạnh nên các nhà dân tạm bợ hay xuống cấp nhanh chóng bị tốc mái, bong vách. Bước đầu đã thống kê có hơn 10 căn nhà tại ấp An Hưng bị ảnh hưởng, trong đó có hai căn bị thiệt hại hoàn toàn. Tại ấp An Hiệp có thêm hai căn nhà dân bị giông lốc làm sập, hư hỏng nặng. Do trời tối, các hộ dân không bị ảnh hưởng đã cưu mang những người bị thiệt hại.

Ngày mai, chính quyền sẽ tiếp tục xuống thống kê thiệt hại và cứu trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai.

Cù Lao Dung là huyện giáp cửa biển của tỉnh Sóc Trăng nên thường xuyên bị ảnh hưởng giông lốc, nước dâng gây úng ngập vào mùa mưa.