Lễ công bố xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới

NDO -

Ngày 3-7, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia  tỉnh Ninh Thuận và UBND huyện Ninh Sơn đã tổ chức Lễ công bố xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 và khai mạc du lịch vườn trái cây năm 2020.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận trao bằng chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho cán bộ và nhân dân xã Lâm Sơn.
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận trao bằng chứng nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 cho cán bộ và nhân dân xã Lâm Sơn.

Xã Lâm Sơn thuộc xã trung du miền núi, có tổng diện tích đất tự nhiên hơn 14.905 ha, cơ cấu ngành nông nghiệp chiếm 96%. Toàn xã có 10 thôn, với 3.371 hộ/12.263 khẩu, trong đó dân tộc thiểu số có 1.164 hộ/5.497 khẩu. Toàn xã có 225 hộ nghèo; 408 hộ cận nghèo. 

Những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016-2020, xã đã có nhiều chuyển biến rõ nét trong thực hiện chính sách đầu tư hỗ trợ trong nông nghiệp, nhân dân từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp ưu thế của địa phương, đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm; cơ sở hạ tầng cơ bản được hoàn thiện. Nhờ đó, kinh tế hộ gia đình ngày càng phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân ngày càng được nâng cao. 

Đến nay, Lâm Sơn đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê-tông hóa, bảo đảm ô-tô đi lại thuận tiện quanh năm, đạt tỷ lệ 100%; đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa, bảo đảm ô-tô đi lại thuận tiện quanh năm, đạt tỷ lệ  ≥ 70%; đường ngõ, xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa, đạt tỷ lệ 100% (trong đó tỷ lệ cứng hóa đạt ≥ 70%); đường trục chính nội đồng bảo đảm vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm, đạt tỷ lệ 100%.

Hệ thống thủy lợi bảo đảm điều kiện đáp ứng yêu cầu dân sinh và theo quy định về phòng, chống thiên tai tại chỗ; tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn từ các nguồn điện 100 %; toàn xã có 6/6 trường đã được đầu tư xây dựng mới bảo đảm về cơ sở vật chất đạt chuẩn nông thôn mới; 100% số thôn hoặc liên thôn có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn  hóa, thể thao phục vụ cộng đồng.

Năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt hoặc vượt 38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giai đoạn 2016-2020 của xã đạt tỷ lệ ≤ 5%...

Trong giai đoạn 2019-2020, xã Lâm Sơn tiếp tục nâng cao theo mục tiêu nông thôn mới kiểu mẫu; phấn đấu giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển nông nghiệp, dịch vụ; môi trường sinh thái được bảo vệ; quốc phòng và an ninh, trật tự được giữ vững.

Lễ công bố xã Lâm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới -0
Đại diện UBND tỉnh Ninh Thuận trao số tiến 1,5 tỷ đồng cho xã Lâm Sơn, tiếp tục đầu tư thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.  

Dịp này, UBND tỉnh Ninh Thuận đã trao số tiền 1,5 tỷ đồng cho xã Lâm Sơn để có nguồn kinh phí tiếp tục thực hiện các mục tiêu đề ra trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; tặng bằng khen của UBND tỉnh cho hai tập thể và năm cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

UBND huyện Ninh Sơn đã tặng giấy khen cho hai tập thể và bốn cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới.

Hòa chung với không khí của ngày vui, xã Lâm Sơn đã khai mạc chương trình du lịch vườn trái cây năm 2020.