Lật xe khách, nhiều người may mắn thoát nạn

NDO -

NDĐT - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 21 giờ 45 phút ngày 25-1-2020 (Mùng Một Tết) tại km 1302+150 trên tuyến quốc lộ 1A qua Thị trấn Chí Thạnh, Tuy An, Phú Yên.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Tại thời điểm trên, ô-tô khách biển kiểm soát 51B-280.01 do Thái Tấn Khoa, 49 tuổi, cư trú phường 5, quận 5, TP Hồ Chí MInh điều khiển chạy theo hướng Nam - Bắc, chở theo 46 hành khách, đến vị trí trên tự lật gây tai nạn. Vụ tai nạn khiến 11 bị thương nhẹ đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện TA, 15 người được đưa đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên.

Nhận được tin, chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã đến tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức đưa người đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên đường. Đến sáng sớm nay 27-1 vụ tai nạn đã được khắc phục, xe khách bị hư hỏng đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Điều đáng quan tâm là vụ tai nạn xảy ra tại điểm cuối của tuyến tránh cầu vượt đường sắt thuộc thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, Phú Yên. Đã có nhiều phản ánh cho rằng nếu đi từ hướng Nam ra Bắc thì đây được cho là “điểm đen” giao thông. Bởi vì khúc cua này từ trên cao đổ xuống lại ngoặc rất gấp khi nối vào quốc lộ chính, nếu người điều khiển không quen đường sẽ rất dễ đâm thẳng xuống hố sâu bên phải như trường hợp tai nạn này.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương cho biết, tỉnh sẽ kiến nghị Bộ GTVT và chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương có biện pháp khắc phục, để tránh tình trạng tai nạn tiếp tục xảy ra tại điểm giao thông nguy hiểm này.