Lật xe container tại điểm đen Nà Lơi, Điện Biên

NDO -

NDĐT - Khoảng 12 giờ ngày 1-6, tại Km68 + 400 trên Quốc lộ 279 (địa phận bản Nà Lơi, xã Thanh Minh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), đã xảy ra tai nạn lật xe đầu kéo cùng container chở chanh leo.

Vụ tai nạn gây tắc đường cục bộ tại Quốc lộ 279.
Vụ tai nạn gây tắc đường cục bộ tại Quốc lộ 279.

Vào thời điểm trên, xe đầu kéo mang biển kiểm soát 63C-120.63 kéo theo container mang biển kiểm soát 63R-005.43 do Nguyễn Thế Dũng (sinh năm 1976, trú tại Cai Lậy, Tiền Giang) điều khiển theo hướng Tuần Giáo đi Điện Biên, khi đến địa phận trên thì xe mất phanh và bị lật. Hậu quả, xe đầu kéo bị hư hỏng nặng, tài xế bị thương nhẹ. Vụ tai nạn khiến giao thông trên tuyến bị ách tắc cục bộ trong khoảng một giờ.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Điện Biên Phủ cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân, đồng thời phân luồng giao thông để bảo đảm cho các phương tiện được lưu thông. Nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế điều khiển xe xuống dốc vào đường cong, không làm chủ tốc độ và bị mất phanh khiến xe bị lật.

Trong những năm gần đây, đây là đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt là đoạn từ Km67 - Km69. Từ đầu năm 2019 đến nay, đoạn đường này đã xảy ra 5 vụ lật xe container nghiêm trọng, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.