Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đối thoại với công nhân lao động

NDO -

NDĐT - Chiều 4-6, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã đối thoại với đông đảo công nhân lao động, đại diện cho hơn 300 nghìn công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với công nhân lao động.
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với công nhân lao động.

Cuộc đối thoại nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công nhân lao động, người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, kịp thời có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kiến nghị, đề xuất liên quan đến chế độ, chính sách cho công nhân.

Tại buổi đối thoại, công nhân lao động đã bày tỏ những băn khoăn, vướng mắc, tập trung vào các vấn đề như: giải quyết quyền lợi bảo hiểm xã hội; quy định tiền điện thuê trọ; vấn đề an toàn giao thông, an ninh tại các khu công nghiệp; gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ của Chính phủ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 300 nghìn lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đề nghị các cấp chính quyền, người sử dụng lao động và người lao động cần chủ động phối hợp nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc và bức xúc của công nhân, người lao động.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Công thương, Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội... cùng một số sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan trả lời trực tiếp và đưa ra giải pháp, hướng xử lý, giải quyết các vấn đề vướng mắc do công nhân, người lao động nêu ra. Đồng thời, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh chủ động phổ biến những chính sách mới của Nhà nước trong lĩnh vực lao động, việc làm, nâng cao nhận thức của người lao động khi ký kết hợp đồng làm việc, các quy định và quyền lợi của người lao động, tiếp tục ký kết các thỏa ước lao động nhằm chăm lo đời sống cho người lao động.